Mãi mãi là biểu tượng sáng ngời

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/1, tại Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc lập trước đây) TP Hồ Chí Minh - một trong những trọng điểm tiến công của quân dân ta trong Tết Mậu Thân 1968, Lễ mít tinh cấp Nhà nước kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 với chủ đề "Bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968" đã được tổ chức trọng thể.

Tham dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UB T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Bí Thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội... Cùng dự có các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, cùng cán bộ, chiến sĩ, cựu biệt động Sài Gòn, đại diện gia đình liệt sĩ, thương binh, nhân chứng lịch sử, đại diện các tỉnh thành từ Quảng Trị đến Cà Mau...
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia ''Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc lập Tết Mậu Thân 1968''.  Ảnh: TTXVN.
Trong diễn văn kỷ niệm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã khẳng định: Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta để giành độc lập tự do, được dẫn dắt soi đường, sự lãnh đạo tài tình, đường lối đúng đắn của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. "Nửa thế kỷ đã đi qua kể từ mùa Xuân Mậu Thân hùng tráng ấy, khoảng thời gian đủ dài để chiêm nghiệm, đúc kết; một lần nữa khẳng định tầm vóc, ý nghĩa và những bài học lịch sử sâu sắc; để các thế hệ người Việt Nam mãi mãi tự hào và tự tin, tiếp nối những giá trị lớn lao của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, là đỉnh cao chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc ở thế kỷ 20"- Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự trân trọng, tri ân, ghi lòng tạc dạ công lao to lớn của cán bộ, chiến sĩ, đồng chí, đồng bào - những người con ưu tú đã hiến dâng đời mình cho Tổ quốc, đã chiến đấu, anh dũng hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và trong toàn bộ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời nhấn mạnh bài học "ý Đảng – lòng dân": "Từ trong khói lửa chiến tranh mà trực tiếp từ Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 cho thấy, vào những lúc khó khăn, gian khổ nhất, kể cả trong lúc thực lực ta yếu hơn địch, chúng ta vẫn chiến đấu và chiến thắng vì được lòng dân, vì được dân đùm bọc, chở che, được Nhân dân tin tưởng và ủng hộ... Do đó, Đảng ta phải tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; hiệu triệu và tập hợp được sức mạnh của toàn dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng hôm nay..."

Trong bài diễn văn của mình, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng đã khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới đất nước hơn 30 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ta. Hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, đặc biệt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2017 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện; Những quyết sách và đổi mới mạnh mẽ, được cử tri và Nhân dân cả nước hoan nghênh; nhiều chủ trương quan trọng và việc làm cụ thể của Đảng và Nhà nước, đặc biệt trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, suy thoái đạo đức, lối sống, tư tưởng chính trị, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ gần đây được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ và đang đòi hỏi, kỳ vọng phải làm tốt hơn nữa. Công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tổ chức thành công Năm APEC Việt Nam – 2017.