Man United giành chiến thắng khá vất vả

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không thể nói MU chơi hay khi họ chỉ có được một kết quả giống như ở trên sân khách, Tuy nhiên “Quỷ đỏ” may mắn khi có được sự thăng hoa của thần đồng Rashford.

Tiếp đón Anderlecht trên sân nhà, HLV Mourinho đã tiến hành một số thay đổi so với đội hình giành chiến thắng trước Chelsea ở vòng 33 Premier League. Michael Carrick xuất phát chính ngay từ đầu thay cho Ander Herrera. Ibrahimovic trở lại với vị trí trung phong buộc Marcus Rashford phải thi đấu bên cánh trái.
 Ibrahimovic trở lại với vị trí trung phong
Các cầu thủ Anderlecht thi đấu khá tự tin ở Old Trafford, họ dâng cao đội hình giành giật thế trận và chơi ngang ngửa với đội chủ nhà trong những phút đầu. Nhưng Quỷ đỏ mới là người có được bàn thắng trước, Rashford sau khi căng ngang cho Ibra không thành công đã nhận lại bóng và rồi mớm bóng cho Mkhitaryan băng lên theo trung lộ. Nhận bóng ở vị trí tốt, tiền vệ người Armenia thoải mái chỉnh bóng và dứt điểm chìm đánh bại thủ thành Ruben mở tỉ số.
Sau bàn thắng, Man United cầm bóng nhiều, thi đấu chậm rãi đến tẻ nhạt. Các đợt tấn công của “Quỷ đỏ” vì thế trở nên dễ đoán hơn. Họ nhanh chóng phải trả giá ở phút 21, Anderlecht đã gỡ hòa từ tình huống phá bóng hỏng của Blind, Tielemans nhận bóng ở đầu vòng cấm địa. Cú sút của cầu thủ này đập chân Bailly vọt lên dội xà ngang bật ra, hai cầu thủ của đội khách lao vào tranh chấp với Blind và hậu vệ người Hà Lan tỏ ra yếu thế, Hanni đã dứt điểm nhanh đưa bóng vào lưới để giúp đội khách gỡ hòa 1-1.
Hiệp 2, MU nỗ lực dồn lên kiếm tìm bàn thắng nhưng các đợt tấn công không hiệu quả, MU đành kết thúc 90 phút với kết quả hòa 1-1, hai đội buộc lòng phải thi đấu hiệp phụ và MU bắt đầu cho thấy sự vượt trội về đội hình. Và Marcus Rashford trở thành ngôi sao trong buổi tối ở Old Trafford khi in dấu giày lên cả hai bàn thắng của đội chủ nhà. Chân sút 19 tuổi là người kiến tạo cho Henrik MkhitaryanRashford lập công, và một lần nữa tỏa sáng với pha xử lý giật gót loại đối thủ trước khi sút tung lưới thủ môn Ruben để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Rashford lập công cho Man Utd. Cuối tuần trước, Rashford mở tỷ số trong trận đấu quan trọng với Chelsea ở Ngoại hạng Anh và giờ tiếp tục nổ súng ở lượt về gặp Anderlecht. Bàn thắng quý giá này giúp MU thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-2 qua đó giành vé vào bán kết.
Như vậy, Man Utd đã bất bại ở 26 trận liên tiếp trên mọi đấu trường ở Old Trafford (thắng 17, hòa chín). Chuỗi bất bại sân nhà dài nhất của họ được thiết lập hồi tháng 10/2011 với 37 trận. Chiến thắng đêm qua trên sân nhà giúp Man Utd giành quyền vào bán kết Europa League. Đội quân của Mourinho sẽ gặp một trong ba đối thủ, Lyon, Celta Vigo hoặc Ajax.
"Trong những trận thế này, bạn phải hy vọng rằng sẽ có một cơ hội khác. Chúng tôi có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng nhưng lại làm điều đó một cách vô cùng khó khăn", Mourinho nói bên lề trận đấu.
Điều đáng tiếc nhất trận đấu đêm qua là chấn thương của Zlatan Ibrahimovic. Trong một tình huống bật cao để đón đường chuyền của đồng đội, Ibra đã tiếp đất sai kĩ thuật dẫn đến chấn thương đầu gối. Anh đã không thể tiếp tục thi đấu và rời sân nhường chỗ cho Martial. Nhiều khả năng, chấn thương này sẽ khiến cho Ibra phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.
Thêm một mối lo cho Mourinho khi cả Marcos Rojo cũng dính chấn thương. Có lẽ chấn thương của Rojo khiến HLV Mourinho đau đầu hơn cả. Bởi với phong độ cao của Marcus Rashford, HLV người Bồ có thể tin tưởng để anh đá cắm thay cho Ibrahimovic. Trong khi đó, chấn thương của Rojo đồng nghĩa với việc “Người đặc biệt” chỉ còn đúng duy nhất một trung vệ lành lặn. Đó là Eric Bailly. Cho đến thời điểm hiện tại, Man United có một bản danh sách khá dài những cầu thủ gặp chấn thương. Trước đó, Chris Smalling và Phil Jones khi được triều tập về ĐTQG đã bị đau, và cũng chưa thể thi đấu. Juan Mata cũng chưa thể bình phục sau ca phẫu thuật chấn thương háng cách đây ít lâu.