Man Utd đi tiếp sau hai lượt trận tại Europa League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng lợi quan trọng này là bước chạy đà hoàn hảo về tâm lý cho thầy trò Mourinho trước cuộc đọ sức với Southampton tại chung kết Cúp Liên đoàn vào cuối tuần này.

Dù đã có 3 bàn tại Old Trafford làm vốn song HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng trong chuyến hành quân tới sân của St.Etienne. Nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trụ cột như Ibrahimovic, Pogba, Mkhitaryan và Mata ở trận lượt về với St Etienne.
Kể từ sau chiến thắng cuối cùng ở vòng bảng Europa League trước Zorya vào tháng 12/2016, Man Utd chỉ thủng lưới bảy bàn sau 18 trận, giành chiến thắng 14 trận.
Thực tế trên sân cho thấy M.U không hoàn toàn áp đảo được đội bóng nước Pháp. Dù có thế trận nhỉnh hơn nhưng Quỷ Đỏ thi đấu tỏ ra vô cùng bế tắc. Những đường lên bóng của họ thiếu kết dính và dễ dàng bị St.Etienne bẻ gãy.
 Mkhitaryan ghi dấu giày trong năm bàn ở sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường cho Man Utd (ghi ba, kiến tạo hai).
Tuy nhiên phút bừng sáng của các cá nhân xuất sắc đã giúp M.U ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu, phút 17 Juan Mata chuyền bóng tinh tế cho Mkhitaryan băng vào nhanh như chớp dứt điểm chéo góc tung lưới chủ nhà. Như vậy, Mkhitaryan ghi dấu giày trong năm bàn ở sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường cho Man Utd (ghi ba, kiến tạo hai).
Có lợi thế, M.U chủ động nhường lại thế trận cho St.Etienne để trực chờ cơ hội phản công. Bị thủng lưới trước St Etienne đã buộc phải dồn lên tấn công nhưng họ đã không thể chọc thủng lưới của Sergio Romero.
Hiệp 2, M.U không ồ ạt tấn công, thay vào đó là một lối chơi chậm chắc. Thêm vào đó Quỷ đỏ phải thi đấu thiếu người ở phút 63 khi Eric Bailly, trung vệ của Man United, đã dính thẻ 2 thẻ vàng trong vòng 3 phút vì phạm lỗi liên tiếp với Hemouma. Tuy nhiên không vì thế mà St Etienne có thế ghi được bàn thắng nào.
Tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách được duy trì đến hết trận và Man United đã nhẹ nhàng giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, chiến thắng của Man Utd sẽ trọn vẹn hơn nếu Mkhitaryan không phải chập chững rời sân. Phong độ của tiền vệ người Armenia chính là điểm nhấn trong chuỗi trận ấn tượng của Man Utd từ cuối tháng 11 năm ngoái. Cùng với Ibrahimovic và Pogba, Mkhitaryan là thành viên quan trọng trên hàng công.
Thắng lợi quan trọng này là bước chạy đà hoàn hảo về tâm lý cho thầy trò Mourinho trước cuộc đọ sức với Southampton tại chung kết Cúp Liên đoàn vào cuối tuần này.
Đội hình ra sân:

St Etienne: Ruffier, Malcuit, Perrin, Theophile, Pogba. Pajot, Veretout, Saivet, Hamouma, Beric, Monnet-Pquet.

MU: Romero, Young, Smalling, Bailly, Blind, Carrick, Pogba, Fellaini, Mata, Mkhitaryan, Ibrahimovic.

Bàn thắng: Mkhitaryan 16'

Thẻ đỏ: Bailly 63'