Miami Open ngày 7: Federer tiến bước

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt người Nga chơi máu lửa, gây không ít khó khăn cho "Tàu tốc hành", tuy nhiên Medvedev liên tục mắc lỗi ở set 2, dính tới 2 break và thua cách biệt Federer 2-6.

Khác với Djokovic, Federer vừa có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Filip Krajinovic ở vòng 3. Hạt giống số 4 người Thụy Sĩ đã chơi rất cảnh giác sau khi phải lội ngược dòng hạ Radu Albot sau 3 set ở trận ra quân tại vòng 2. Thử thách chờ đón Federer trong việc giành vé dự tứ kết Miami Open sắp tới sẽ là Daniil Medvedev. Cùng với Karen Khachanov, Medvedev đang là những tài năng trẻ đầy sáng giá của quần vợt Nga.

Dù mới 23 tuổi nhưng tay vợt sinh ra ở Moscow đã xếp hạng 15 thế giới. Medvedev từng thua Federer cả 2 lần gặp gỡ trước đây. Nhưng trong lần đầu tiên gặp nhau, tại Thượng Hải Masters năm ngoái, tay vợt sinh năm 1996 người Nga từng thắng Federer 1 set.

Trận đấu bị hoãn ngày hôm trước do mưa lớn, khi trở lại, Federer và Medvedev tỏ ra khá sung sức. Tay vợt người Nga chơi máu lửa, gây không ít khó khăn cho "Tàu tốc hành" trong set 1.

Chính Medvedev mới có nhiều cơ hội giành break hơn (3 lần) nhưng anh không một lần tận dụng thành công, còn Federer chỉ một lần bẻ game giao bóng của đối thủ là đủ để giành chiến thắng 6-4. Đây là set đấu mà Federer giao bóng cực tốt, 81% giành điểm giao bóng 1.

Sang set 2, tinh thần Medvedev (hạt giống số 13) bị ảnh hưởng khá nhiều. Lỗi liên tục mắc, tay vợt người Nga dính tới 2 break và thua cách biệt Federer 2-6. Như vậy Federer đã giành vé vào tứ kết gặp hạt giống số 6 Kevin Anderson.