Microsoft và SIHUB cam kết hỗ trợ Doanh nghiệp khởi nghiệp

Bình An – Kim Dung (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/1, Microsoft Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh quá trình hỗ trợ, đào tạo và cố vấn triển khai các dự án Công nghệ thông tin (CNTT) cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp (Startups) khu vực phía Nam.

Theo bản ghi nhớ, Microsoft sẽ hợp tác, đồng hành cùng SIHUB nhằm hỗ trợ các Doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT, đánh dấu bước tiến quan trọng, củng cố cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ Chính phủ và các tổ chức Việt Nam tăng cường năng lực CNTT trên nhiều phương diện, tối ưu hóa việc triển khai và sử dụng CNTT.
 Ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam: “Ký kết đồng hành cùng SIHUB của Microsoft chắc chắn sẽ giúp các Startups TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam tiếp cận tốt hơn các công cụ công nghệ tiên tiến, tham gia được những khóa đào tạo hiệu quả, kết nối được với mạng lưới khởi nghiệp”
Biên bản ghi nhớ giữa Microsoft và SIHUB, bao gồm: Hai bên hợp tác để hỗ trợ hình thành và thúc đẩy hoạt động hệ sinh thái khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam; Hai bên đồng hành để đào tạo cộng đồng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Các bên cùng thúc đẩy hoạt động truyền thông khởi nghiệp sáng tạo và xây dựng văn hóa khởi nghiệp.

Ông Huỳnh Kim Tước, Trưởng Ban điều hành SIHUB, nhấn mạnh: “Nhằm phát triển chiến lược chuyển đổi TP Hồ Chính thành một trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, SIHUB được hình thành với sứ mệnh định hướng, kết nối và hỗ trợ các Startups thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển theo chiến lược này. Microsoft đã có kinh nghiệm nhiều năm về triển khai và hỗ trợ trong cả hai lĩnh vực CNTT và Startups khắp toàn cầu. Do đó, để kết hợp thế mạnh của hai bên, SIHUB và Microsoft Việt Nam đã thảo luận và đàm phán để đi đến quyết định hợp tác nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các Doanh nghiệp Việt Nam khởi nghiệp”.

Ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Việt Nam hiện đang tích cực tập trung nguồn lực để gia tăng năng lực cho các Doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo đà để họ phát triển bền vững, góp phần xây dựng quốc gia giàu mạnh. Ký kết đồng hành cùng SIHUB của Microsoft chắc chắn sẽ giúp các Startups TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam tiếp cận tốt hơn các công cụ công nghệ tiên tiến, tham gia được những khóa đào tạo hiệu quả, kết nối được với mạng lưới khởi nghiệp, từ đó gia tăng được năng lực vận hành, kết nối tốt hơn và mạnh mẽ hơn, đây là những yếu tố đòn bẩy giúp hệ sinh thái khởi nghiệp ngày một ổn định và phát triển bền vững”.

Biên bản ghi nhớ là một phần trong thỏa thuận, toàn bộ cơ chế hợp tác, các kế hoạch triển khai và kết quả sẽ được Microsoft và SIHUB cùng theo dõi, kiểm soát, hỗ trợ và đánh giá chính xác kết quả của nội dung hợp tác.

Chính phủ hiện đang ưu tiên quan tâm và tạo nhiều cơ hội cho Doanh nghiệp khởi nghiệp. Với vai trò là tập đoàn tư vấn tin cậy hàng đầu về CNTT cho nhiều chính phủ trên toàn cầu, Microsoft cũng đã vạch ra một chiến lược hỗ trợ các Startups nghành CNTT tại Việt Nam, giúp họ công cụ và nền tảng để có gia tăng năng lực cạnh tranh đồng thời, tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp lành mạnh.

Được biết, Saigon Innovation Hub (SIHUB) trực thuộc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP Hồ Chí Minh (Sở KH & CN Thành phố). SIHUB được thành lập theo chủ trương phát triển khoa học, công nghệ định hướng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của Sở KH & CN TP Hồ Chí Minh.

SIHUB hướng đến mục tiêu trở thành hình mẫu về quản lý và vận hành vườn ươm cho các vườn ươm hiện hữu, cung cấp các hỗ trợ theo chuẩn quốc tế cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, cũng như kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cũng như cả nước.