Miền Bắc liên tiếp đón không khí lạnh tăng cường, vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư thông tin, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã tiến sát vùng biên giới phía bắc nước ta.rn

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Dự báo, trong sáng nay (26/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc, chiều và đêm mai sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Từ ngày hôm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ chiều và đêm nay, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Hà Nội từ chiều nay có mưa nhỏ rải rác, đêm trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17 - 19 độ C.

Khoảng ngày 28 - 29/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh, từ ngày 29/1 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

Ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai thông tin thêm, khả năng vào ngày 29/1, có thêm một đợt không khí với cường độ rất mạnh tăng cường tiếp xuống Lào Cai, gây nhiệt độ giảm sâu nhanh chóng. Rét đậm, rét hại sẽ bao phủ toàn bộ các địa phương trong tỉnh, vùng núi trời rét hại nặng đến rất nặng. Tại Sa Pa, nhiệt độ thấp nhất khả năng giảm tới 1 - 3 độ C, xác suất xảy ra mưa tuyết ở xã Y Tý (huyện Bát Xát) và thị trấn Sa Pa là khá cao vào đêm về sáng 30 và ngày 31/1.