Miễn tiền thuê đất công trình Trạm dừng nghỉ Bình An

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trạm dừng nghỉ Bình An có vị trí tại Km 984 QL1A, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

KTĐT - Trạm dừng nghỉ Bình An có vị trí tại Km 984 QL1A, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đây là trạm dừng nghỉ đầu tiên trong cả nước được xây dựng trên tuyến quốc lộ 1A đi qua khu vực miền Trung, trở thành 1 điểm dừng nghỉ của mọi phương tiện và hành khách lưu thông trên đường bộ trong hành trình Bắc-Nam.

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam về miễn tiền thuê 7.000 m2 đất của Công ty TNHH Đại Việt tại xã Bình An, huyện Thăng Bình để thực hiện Dự án xây dựng các hạng mục công trình Trạm dừng nghỉ Bình An theo Quyết định số 62/2009/QĐ-TTg ngày 20/4/2010.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam thực hiện miễn tiền thuê đất đối với diện tích đất trên theo thẩm quyền, phù hợp với quy định tại Quyết định số 62/2009/QĐ-TTg ngày 20/4/2010 và các quy định hiện hành có liên quan.

Trạm dừng nghỉ Bình An có vị trí tại Km 984 QL1A, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đây là trạm dừng nghỉ đầu tiên trong cả nước được xây dựng trên tuyến quốc lộ 1A đi qua khu vực miền Trung, trở thành 1 điểm dừng nghỉ của mọi phương tiện và hành khách lưu thông trên đường bộ trong hành trình Bắc-Nam.

Trạm dừng nghỉ Bình An bao gồm các hạng mục: khu nghỉ ngơi cho hành khách và lái xe; khu quảng bá sản phẩm địa phương; điểm trợ giúp y tế cho hành khách; công trình vệ sinh công cộng hiện đại (có khu dành riêng cho người khuyết tật)... Ngoài ra, Trạm dừng nghỉ Bình An còn là nơi góp phần cứu hộ khi có thiên tai, bão lũ xảy ra trong vùng.

Sau hơn 11 tháng thi công, vào đầu năm 2010, Trạm dừng nghỉ Bình An đã được đưa vào sử dụng. Trạm do Công ty TNHH Đại Việt đầu tư xây dựng, có diện tích sử dụng 7.000 m2, diện tích mặt bằng sàn xây dựng đưa vào khai thác là 2.355 m2.

Quảng Nam là tỉnh nằm ở trung độ của cả nước, thuộc vùng trọng điểm kinh tế của miền Trung. Với hệ thống 5 tuyến quốc lộ dài 475km, 18 tuyến tỉnh lộ dài 473km và hơn 3.000km đường huyện, đường xã, tỉnh Quảng Nam có một hệ thống đường bộ liên hoàn. Cũng vì vậy những vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đường bộ là nhiệm vụ rất cần thiết cả với trước mắt và lâu dài bằng nhiều giải pháp, trong đó có việc xây dựng các trạm dừng nghỉ trên các tuyến giao thông, nhất là tuyến quốc lộ 1A.