Mọi nẻo đường đều dẫn đến sân vận động

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Dù 3 trận đấu tiên của vòng 6 V.League 2020 đều diễn ra vào chiều thứ 3 (23/6/2020), nhưng dự kiến các sân Hàng Đẫy, Thiên Trường, Vinh đều sẽ đông kín khán giả. V.League đang nóng dần lên sau giãn cách dịch Covid.

Việc lâu nay, người dân thành Nam giành nhiều tình cảm cho đội bóng quê hương là điều ai cũng biết. Sân Thiên Trường là nơi duy nhất có dàn kèn đã 3 mùa bóng “hết hơi” vì đội bóng nhưng các thành viên Ối giời ơi vẫn vui mỗi khi đến sân. Sau 3 trận thua liên tiếp, cổ động viên thành Nam hiểu hơn lúc nào hết đội bóng cần khán giả và người Nam Định biết Hải Phòng là đối thủ vừa tầm.

Mệnh lệnh của trái tim

Nên trên diễn đàn của hội cổ động viên Nam Định, lời kêu gọi đã được mọi người hưởng ứng: “Dưới sân là việc của cầu thủ hai đội, thắng thua thì có kẻ vui, người buồn, nhưng chúng tôi sẽ quyết giữ ba điểm ở lại Thiên Trường, vì chúng tôi không còn đường lùi nữa rồi. Chúng tôi sẽ phủ vàng sân Thiên Trường, để ở bên đội bóng trong trận đấu sống còn này !”.

Bình thường kiếm được tấm vé vào sân đã khó, giờ muốn được tấm vé vào sân xem trận Nam Định- Hải Phòng còn khó gấp bội. Nhất là khi người Nam Định toàn quốc sẽ đổ về, người anh em Hải Phòng sẽ kéo sang.

 Cổ động viên Hà Nội cũng chẳng thể ngồi yên nhìn đối phương “Tiếp lửa đường xa hòa ca chiến thắng”. Ảnh VPF

10 ngày đến Thanh Hóa, HLV Thành Công đã kiếm về cho đội bóng xứ Thanh 4 điểm. Khi “con tim vui trở lại” thì các đại gia xứ Thanh sẵn sàng móc hầu bao để “bao vui” chi phí xe cộ và vé vào sân cho bất cứ cổ động viên nào muốn có mặt tại sân Hàng Đẫy:

Làm khách trên sân Hàng Đẫy chưa bao giờ dễ dàng với bất cứ đội bóng nào, vậy nên để tiếp sức mạng cho đội bóng của chúng ta trận Hà Nội gặp Thanh Hóa xin thông báo và kính mời những người con xứ Thanh đang công tác và học tập trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận hãy sắp xếp công việc đến cổ vũ cho đội bóng quê hương giành chiến thắng".

Trong khi đó, cổ động viên Hà Nội yêu đội bóng áo lính Viettel cũng chẳng thể ngồi yên nhìn đối phương “Tiếp lửa đường xa hòa ca chiến thắng”. Chắc chắn, cổ động viên Hà Nội  sẽ đến sân đông hơn để động viên đội nhà sau trận thua 0-3 trước TP.HCM trên sân Thống Nhất. Dù thời tiết nắng, nóng và thi đấu đúng vào ngày làm việc nhưng với những ai yêu đội bóng 4G, chả có gì ngăn được bước chân họ đến sân.

Phủ vàng sân Vinh

SLNA đang được cả đơn lẫn kép, ngoài 3 điểm và những ánh mắt kính nể giành cho đội bóng áo vàng thì nhà tài trợ Bắc Á cũng đã thưởng 500 triệu đồng cho chiến thắng 1-0 trước nhà đương kim vô địch.

Trước đó, ngay sau khi thắng trận, ông Trần Hữu Thuật- Chủ tịch Hội cổ động viên SLNA bay từ Đà Nẵng ra đã thưởng nóng mỗi thành viên CLB 500 ngàn, 2 cầu thủ Văn Lắm và thủ môn Văn Hoàng mỗi người 5 triệu đồng. Ông chủ salon ô-tô ở Huế này đã không quên móc túi thưởng nóng đội bóng 50 triệu đồng.

 Phủ vàng sân Vinh- thông điệp của khán giả xứ Nghệ. Ảnh Thanh Chương

Nhưng quan trọng hơn khi “con tim vui trở lại” thì khán giả xứ Nghệ đã lên kế hoạch phủ vàng sân Vinh: “Khi đội nhà đang thăng hoa top 1 với 5 trận bất bại! Thì các cổ động viên còn chần chờ chi mà không phủ vàng lại thành Vinh nhỉ!”. Đã mấy mùa giải qua, mỗi lần SLNA đá sân Vinh chỉ 3,4 ngàn khán giả đến sân, không ai thích phải chứng kiến mấy ngoại binh đá như gà mắc tóc, đội nhà lại thi đấu không hề máu lửa.

Bao nhiêu khán giả đến sân thì còn phải chờ thống kê của các ban tổ chức sân nhưng chắc chắn nó vượt xa con số khán giả đến sân trung bình của vòng đấu trước 7.143 người/trận. Điều này đòi hỏi công tác an ninh sân bãi phải được tăng cường và các trọng tài phải có tiếng còi công tâm khi điều khiến trận đấu.