Monte Carlo Masters ngày 4: Nadal chiến thắng thuyết phục hẹn gặp Dominic Thiem

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal đã không khó khăn khiến đối thủ 21 tuổi của mình phải thua cuộc.

Trong khi đối thủ tiềm tàng với mình ở tứ kết – Djokovic có thể gặp sóng gió ở vòng 3 trước Thiem thì cũng tại vòng này, nhà ĐKVĐ Nadal gặp một thử thách có phần nhẹ nhàng hơn, đó là tài năng trẻ người Nga Karen Kachavov. Tay vợt mới 21 tuổi của xứ sở bạch dương đang xếp thứ 38 thế giới và là một trong những cái tên đáng chú ý của “ATP Next Gen” – thế hệ “mầm non” hứa hẹn thế chỗ Nadal và nhóm “Big 4” của quần vợt nam thế giới trong tương lai.
Dù vậy, đối đầu với Nadal đang hưng phấn sau thắng lợi chóng vánh 6-1, 6-3 trước Aljaz Bedene ở trận ra quân của đương kim số 1 thế giới lúc này là một bài toán quá khó giải với bất kỳ tay vợt nào chứ không chỉ riêng Khachanov. 2 lần gặp nhau trong quá khứ, trên mặt sân cỏ ở Wimbledon và trên mặt sân cứng ngoài trời tại Bắc Kinh ở giải Trung Quốc mở rộng, tay vợt trẻ người Nga đều thất bại mà không giành nổi 1 set thắng nào trước Nadal. Gặp lại nhau tối nay, trên mặt sân đất nện sở trường, nơi Rafa đang giữ kỷ lục siêu việt 10 lần vô địch ở Monte-Carlo, rất khó có phép màu sẽ xảy ra với Khachanov.
 Rafael Nadal bước vào trận đấu sau khi biết tin Novak Djokovic đã bị loại khỏi Monte Carlo, và kẻ đánh bại Nole, Dominic Thiem, có mặt trên khán đài để theo dõi Nadal với khả năng hai người sẽ gặp nhau.

 Và Nadal đã không khó khăn khiến đối thủ 21 tuổi của mình phải thua cuộc. Chơi trên mặt sân sở trường, Nadal sớm bứt lên dẫn trước 3-0 và mặc dù anh có một cú sảy chân tạm thời khi để Khachanov đoạt break để rút ngắn 3-4, Nadal tái lập trật tự trận đấu ở ngay ván sau và thắng 6-3 trong set 1. Kịch bản set 2 không khác gì, Nadal đoạt break ngay ván đầu tiên và thắng 6-2.

Chốt hạ trận đấu trước Khachanov trong 1 giờ 20 phút (80 phút), Rafael Nadal sẽ đối đầu Dominic Thiem ở vòng kế tiếp. Thiem là người duy nhất đã hạ gục Nadal trên mặt sân đất nện trong năm 2017.