Monte Carlo Masters ngày 6: Nishikori hẹn tranh cúp với Nadal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu như Nadal có những cú thuận tay uy lực thì Dimitrov cũng tung ra các pha trái tay dọc dây sở trường. Tuy nhiên cách biệt quá lớn này khiến tay vợt người Bulgaria không thể xoay chuyển tình thế. Nadal đã vào chung kết Monte Carlo 2018

Trận tứ kết Monte Carlo Masters ngày 20/4 đã diễn ra theo một kịch bản dễ dàng hơn Rafael Nadal và chính phần đông các fan của anh đã tưởng tượng hơn rất nhiều. Chỉ mất 68 phút, trải qua 2 set thắng siêu chóng vánh 6-0, 6-2, nhà ĐKVĐ đã đánh bại được Dominic Thiem – hạt giống số 5 đã loại bỏ cựu vương Novak Djokovic. Thử thách tiếp theo của Nadal trên con đường hướng đến trận chung kết Monte-Carlo Masters thứ 12 trong sự nghiệp chính là “Tiểu Federer” Grigor Dimitrov, một tay vợt thuộc thế hệ 9x cũng thuận tay phải, đánh trái 1 tay và di chuyển khá linh hoạt như Thiem.
 Nguồn ảnh Internet

Tuy nhiên, gặp Nadal, đặc biệt trên mặt sân đất nện sở trường của “Bò tót” người Tây Ban Nha vẫn luôn là một khó khăn rất lớn với những tay vợt chơi trái một tay, ngay cả với Federer đích thực hay Dimitrov. Trong 11 lần đã gặp nhau trong quá khứ, Dimitrov chỉ thắng đúng 1 lần trước Nadal, đó là tại tứ kết China Open năm 2016, nhưng đó là trên sân cứng. Còn trong 3 lần đối đầu nhau trên mặt sân đất nện, trong đó có một lần ở Monte Carlo năm 2013, tay vợt sinh năm 1991 người Bulgaria đều chịu gác vợt trước Rafa.

Trận đấu với ông vua trên mặt sân màu nâu đỏ ở Công quốc Monaco hôm nay cũng là lần đầu tiên Dimitrov vào đến bán kết tại Monte Carlo và anh đánh giá rất cao Nadal – đối thủ sắp tới của mình, người đã 10 lần vô địch (giành cú La Decima) tại đây.

Đúng như dự đoán, Dimitrov lựa chọn lối đánh giằng co cực kỳ khó chịu. Game đầu tiên Nadal cầm giao bóng nhưng phải mất đến 9 phút mới có thể kết thúc. Mặc dù Dimitrov mắc sai lầm để mất break ngay sau đó song đã kịp đòi lại và gỡ hòa 3-3. Những ván đấu tiếp theo người hâm mộ được chứng kiến rất nhiều pha bóng bền hấp dẫn. Nếu như Nadal có những cú thuận tay uy lực thì Dimitrov cũng tung ra các pha trái tay dọc dây sở trường.

Tuy nhiên, Dimitrov lại không duy trì được bản lĩnh. Sau khi để Nadal thắng đậm game 9 bản lề, tay vợt người Bulgaria mất break thứ 2 và thua set 1 (4-6). Đây là bước ngoặt cho trận bán kết. Bước sang set 2 Dimitrov không còn là chính mình. Anh mất liền 2 break để Nadal dẫn đến 4-0. Cách biệt quá lớn này khiến tay vợt người Bulgaria không thể xoay chuyển tình thế. Anh chỉ gỡ được 1 game danh dự trước khi thua 1-6. Nadal đã vào chung kết Monte Carlo 2018 và gặp tay vợt thắng ở trận bán kết còn lại giữa A.Zverev và Nishikori.

Nishikori vào chung kết

Alexander Zverev đã xuất sắc lội ngược dòng trước Richard Gasquet ở tứ kết nhưng đến bán kết, anh lại trở thành "nạn nhân" của kịch bản này trước Kei Nishikori. "Hoàng tử" thắng 6-3 ở set 1 nhưng không giữ được sự ổn định và thua lại 3-6, 4-6. Nishikori sẽ đấu Nadal ở chung kết.