Monte Carlo ngày 6: Fognini thăng hoa làm Nadal khốn đốn

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal mất tới 3 break và để đối thủ dẫn trước 5-0. Khi bị dồn vào bước đường cùng, nhà đương kim vô địch mới rút ngắn được tỷ số xuống 2-5. Nhưng đây cũng là tất cả những gì Nadal có thể làm được trước khi Fognini ấn định chiến thắng 6-2 chung cuộc.

Fognini chẳng ngán đối thủ nào ngay cả khi đó là Nadal, tay vợt từng gieo rắc bao nỗi kinh hoàng trước nhiều đối thủ trên mặt sân đất nện. Phong thái ngang tàng đến ngạo mạn cùng tính cách có phần “hoang dã”, Fognini bước vào sân đấu để “chơi” chứ không phải chiến đấu.
Trong một ngày tay vợt người Italia có thể thua đối thủ nằm trong Top 500, nhưng ngày khác lại có thể đánh bại những tay vợt trong Top 10. Nadal đen đủi khi rơi vào ngày Fognini thăng hoa nhất. Quá khứ đã chứng kiến 3 lần Nadal bại trận bởi Fognini, trong đó có 2 lần trên sân đất nện (tại Rio và Barcelona đều năm 2015).
Fognini cũng được ví là một chuyên gia đất nện. Chính bởi vậy những lần đối đầu với nhau, Fognini và Nadal hầu như so tài trên mặt sân bụi đỏ (8/14 lần). 

Khi bước vào cuộc tái ngộ, Nadal đã gặp phải không ít bất ngờ. Ngay trong game đầu tiên, Fognini đã khiến tay vợt Tây Ban Nha toát mồ hôi. Sau 4 lần có cơ hội giành break, Fognini đã chính thức vượt lên.

Tuy nhiên ngay sau đó, Nadal đã lập tức thể hiện bản lĩnh ngược dòng thắng lại 3-1. Những tưởng đây sẽ là màn khởi đầu cho một chiến thắng dễ dàng của "bò tót" thì Fognini lại chơi quật khởi để bẻ lại break trong các game 5 và 9, qua đó thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Bước sang set 2, kịch bản điên rồ xảy ra khi Fognini liên tục thăng hoa với những cú đánh dọc dây làm Nadal khốn đốn. Kết quả, Nadal mất tới 3 break và để đối thủ dẫn trước 5-0. Khi bị dồn vào bước đường cùng, nhà đương kim vô địch mới rút ngắn được tỷ số xuống 2-5. Nhưng đây cũng là tất cả những gì Nadal có thể làm được trước khi Fognini ấn định chiến thắng 6-2 chung cuộc.

Với trận thắng lịch sử trước hạt giống số 2 của giải, Fognini tiến thẳng vào trận chung kết gặp tay vợt Serbia - Dusan Lajovic.