Morata tỏa sáng đúng lúc giúp Chelsea vượt qua M.U

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù thắng trận này nhưng Chelsea vẫn có ít hơn M.U và Tottenham 1 điểm. M.U vẫn giữ nguyên số điểm 23 và đã bị Man City bỏ xa 8 điểm trên BXH và đã bị Tottenham bắt kịp điểm số.

Chelsea đã khiến người hâm mộ, giới truyền thông và các chuyên gia thực sự bất ngờ, khi tung đội hình không có sự hiện diện của David Luiz - được xem là một công thần ở Stamford Bridge. Người thay David Luiz đá chính ở hàng thủ Chelsea là cầu thủ trẻ Christensen. Thậm chí, Luiz còn không có mặt trên băng ghế dự bị, mà thay vào đó là trung vệ 17 tuổi Ethan Ampadu. Trận đấu này, Chelsea còn chào đón sự trở lại của máy quét N’Golo Kante. Sự trở lại của anh giúp che chắn cho hàng thủ áo xanh và giải phóng cho Bakayoko để tiền vệ Bờ Biển Nga có thể thoải mái dâng cao tấn công.
Bên phía M.U, HLV Jose Mourinho bố trí hàng thủ 3 trung vệ Bailly - Jones - Smalling.
Cả Chelsea lẫn M.U đều cởi mở, bóng liên tục được đẩy về sát khung thành đôi bên. Ngay phút thứ 6, lưới M.U đã rung lên sau khi chạm người… Phil Jones. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho Chelsea do tiền đạo Alvaro Morata bị trọng tài xác định đã phạm lỗi với Jones ở tình huống này.
10 phút sau, Romelu Lukaku đáp trả bằng cú sút chân trái dũng mãnh bên ngoài vòng cấm. Chỉ có điều bóng đi chưa đủ hiểm để có thể đánh bại thủ thành Thibaut Courtois. Phút 18, tiếp tục một cú sút chân trái rất căng bị từ chối bàn thắng. Chỉ khác, lần này người sút là Eden Hazard và người xuất sắc cản phá là David de Gea.
Nhìn chung, Chelsea tấn công sắc nét hơn một chút từ đầu trận và cầm bóng nhiều hơn. Mặc dù vậy như thế là chưa đủ tạo ra khác biệt về tỷ số trước Man United.
Sang hiệp 2, Chelsea nhập cuộc tốt hơn. Khi mà Hazard bị các cầu thủ M.U theo kèm rất sát, sự ăn ý và cái duyên đặc biệt của cặp Azpilicueta - Morata đã tạo ra sự khác biệt cho đội chủ nhà. Có lẽ không cầu thủ Chelsea nào khác có thể quấy rối đối thủ và mang đến sức sáng tạo lớn như Hazard.
Bằng lối chơi cơ động và di chuyển tốc độ cao, các học trò của Conte phong tỏa hoàn toàn người cũ Matic. Phút 55, Azpilicueta tạt bóng bổng như đặt để Morata trong tư thế không bị ai kèm lắc đầu hiểm hóc khiến De Gea chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Chelsea. Đây là lần thứ 5 tại Premier League mùa này, Azpilicueta dọn cỗ cho Morata lập công. Kể từ đầu mùa, chưa có cầu thủ nào có nhiều lần kiến tạo cho cùng một đồng đội ghi bàn nhiều như Azpilicueta. Morata đã đánh dấu sự trở lại nhanh chóng của anh sau chấn thương. Bàn thắng của Morata không chỉ mang về cho Chelsea 3 điểm bằng “vàng” vào lúc này mà còn là cú hích tinh thần cho một cuộc trở lại ngoạn mục của The Blues.
Phút 75, chính Fellaini để Bakayoko cướp bóng nguy hiểm trước khu cấm địa của M.U. May cho đội khách là Bakayoko sút bóng chệch cột. May nữa là chỉ 1 phút sau, De Gea xuất sắc cản phá pha dứt điểm sở trường của Hazard.

10 phút cuối trận, M.U miệt mài xông lên tìm bàn gỡ. Fellaini liên tục xâm nhập vòng cấm Chelsea. Nhưng sự vô duyên của Lukaku trong những trận đấu lớn và sự xuất sắc của Courtois đã khiến tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea được duy trì đến hồi còi tan cuộc.
Thua trận, Quỷ Đỏ bị Man City đầu bảng bỏ cách tới 8 điểm còn Antonio Conte tạm thời thoát hiểm sau vô vàn áp lực