Một doanh nghiệp thủy sản có nguy cơ mất trắng 60.000 USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã tiến hành đòi tiền nhiều lần nhưng đối tác của doanh nghiệp thủy sản Việt luôn né tránh việc thanh toán với nhiều lý do.

 
Mới đây, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng giao dịch của doanh nghiệp thủy sản Việt Nam với đối tác nước ngoài. Cụ thể là trường hợp của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VINH HOAN CORP) và Công ty Al-Reda (Ai Cập).

Cụ thể, phía VINH HOAN CORP dù đã đòi tiền nhiều lẫn nhưng vẫn chưa được Al-Reda thanh toán số tiền hàng lên tới trên 58.800 USD. Đây là số tiền đối tác Ai Cập đã mua sản phẩm cá tra phile đông lạnh của doanh nghiệp Việt từ tháng 6/2015. Mặc dù VINH HOAN CORP đã nhiều lần gửi thư yêu cầu thanh toán từ tháng 7/2015 đến tháng 12/2016 nhưng Al-Reda luôn tránh thực hiện với nhiều lý do.

Để tránh trường hợp không được thanh toán tiền hàng như VINH HOAN CORP, các doanh nghiệp hội viên cần cẩn trọng hơn khi giao dịch với khách hàng trên và các đối tác nước ngoài nhằm tránh rủi ro trong việc thanh toán, VASEP cảnh báo.

Cũng trong tuần này, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã lên tiếng cảnh báo tình trạng nhiều doanh nghiệp Việt bị lừa đảo trong giao dịch thương mại quốc tế. Qua đó Cục cũng lưu ý doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ càng về đối tác cũng như chú trọng hơn tới các hóa đơn, giấy tờ thanh toán.