Một ngân hàng Việt đồng hành cùng các “ông lớn” nước ngoài cấp tín dụng “khủng” cho Dự án Nhà máy điện mặt trời

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa thu xếp và ký kết thành công khoản tín dụng 780 tỷ đồng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tài trợ Dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1. Đây là khoản tín dụng hợp vốn đầu tiên được thu xếp bởi một ngân hàng trong nước, với sự tham gia đồng tài trợ hoàn toàn từ các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam cho EVN.

Khoản tín dụng này đã được VIB thu xếp với sự tham gia đồng tài trợ của Ngân hàng Taipei Fubon chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng Taipei Fubon Chi nhánh TP Hồ Chí Minh và Ngân hàng TNHH Một thành viên Woori Việt Nam Chi nhánh Hà Nội.
 Dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái
Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 có công suất 50 MWp, tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận do EVN làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.113 tỷ đồng, sử dụng vốn tự có và vốn vay thương mại trong nước, khởi công trong quý 4/2019 và dự kiến hoàn thành sau 9 tháng kể từ ngày khởi công. Khi dự án đi vào vận hành, sẽ đóng góp khoảng 80,975 triệu kWh/năm cho hệ thống điện quốc gia.
Việc VIB thu xếp và ký kết thành công khoản tín dụng hợp vốn 780 tỷ đồng tài trợ cho dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 sẽ hỗ trợ quan trọng cho tổng thể các hoạt động đầu tư chung của EVN, góp phần nâng cao năng lực phát điện, đặc biệt là cung cấp nguồn điện và đáp ứng nhu cầu cấp thiết về điện cho người dân. Với ưu điểm là sử dụng năng lượng sạch để sản xuất điện năng, không phát thải khí nhà kính, không gây ô nhiễm môi trường, việc đầu tư xây dựng dự án điện mặt trời Phước Thái 1 là phù hợp với Chiến lược phát triển nguồn năng lượng tái tạo của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Các ngân hàng tham gia đồng tài trợ lần này cũng đánh giá cao uy tín và sự chuyên nghiệp của VIB trong việc thu xếp vốn cho một dự án năng lượng tái tạo do EVN làm chủ đầu tư. Đây cũng là sự khẳng định uy tín của EVN trên thị trường tài chính, sự tín nhiệm và tinh thần hợp tác, hỗ trợ của các ngân hàng tài trợ trong nước và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần