DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI 2018-HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * KỲ HỌP THỨ 5, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Một nhà đầu tư xin trả lại dự án BOT giao thông

Quý Nguyễn
12-01-2018 16:23
Kinhtedothi - Đó là trường hợp của Ban Quản lý dự án BOT Quốc lộ 53 Long Hồ - Ba Si (Vĩnh Long - Trà Vinh).
Dự án BOT Quốc lộ 53 Long Hồ - Ba Si nhiều đoạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nguồn: Internet
Trong văn bản gửi Cục Quản lý đường bộ IV (Bộ Giao thông Vận tải), nhà đầu tư này đã xin trả lại dự án BOT Quốc lộ 53 Long Hồ - Ba Si để Bộ GTVT duy tu, sửa chữa. Lý do nhà đầu tư đưa ra quyết định trên là không được ngân hàng cấp vốn.
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si nằm trên địa bàn của hai tỉnh là Vĩnh Long và Trà Vinh. Dự án có tổng chiều dài 46km với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 1.222,3 tỷ đồng.
Tháng 5/2015, dự án được khởi công xây dựng và theo kế hoạch, thời hạn thi công dự án 24 tháng, dự kiến giữa năm 2017 sẽ đưa vào vận hành khai thác. Nhà đầu tư được phép đặt một trạm thu phí hoàn vốn dự án tại Km12+400 trên QL53 (thuộc địa phận huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm.
Tuy nhiên, trong suốt 3 năm qua, Dự án BOT Quốc lộ 53 vẫn “đắp chiếu” trong khi nhiều đoạn đường thuộc dự án này đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.
Theo Ban Quản lý dự án BOT Quốc lộ 53, đã 3 năm qua, không ngân hàng nào cho nhà đầu tư này vay vốn để thực hiện thi công. Cùng với đó, Cục Quản lý đường bộ IV cũng không gia hạn cấp phép thi công. Không còn cách nào khác, nhà đầu tư đã buộc phải trả lại dự án cho Bộ GTVT.