Một số xe tải không cần lắp giám sát hành trình

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, nhiều đơn vị, cá nhân phản hồi đến Sở GTVT Hà Nội về việc không biết phương tiện của mình có thuộc diện phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GPS) và đăng ký cấp phù hiệu kinh doanh vận tải hàng hóa hay không.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, để giải đáp thắc mắc, hỗ trợ DN, cá nhân thuận lợi hơn trong quá trình đăng ký kinh doanh, Sở đã có hướng dẫn cụ thể niêm yết tại bộ phận một cửa.

Theo quy định, đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp (vận chuyển hàng nội bộ), sử dụng phương tiện có tải trọng dưới 10 tấn, số lượng dưới 5 xe, không thuộc đối tượng phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô, phù hiệu xe tải cũng như không phải gắn GPS. Các phương tiện thuộc diện trên, khi thực hiện vận chuyển hàng hóa phải mang theo các giấy tờ liên quan đến hàng hóa và Giấy vận tải, ghi rõ thông tin về số lượng xe của đơn vị và không thuộc diện phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải để xuất trình khi lực lượng chức năng kiểm tra. Ngoài ra, các phương tiện thuộc diện đăng ký cấp phù hiệu xe tải, phải có xác nhận của cơ quan đăng kiểm đã có thiết bị GPS, thiết bị GPS đạt tiêu chuẩn kiểm định thì mới được cấp phù hiệu.