Mourinho nhận quà chiến thắng ngày "Boxing day"

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp đà thăng hoa, đoàn quân Quỷ đỏ có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Sunderland nhờ các pha lập công của Blind, Ibrahimovic và Mkhitaryan.

MU tràn lên ép sân ngay từ những phút đâu tiên của trận đấu. Thầy trò HLV Jose Mourinho sớm làm chủ thế trận, song không dâng đội hình lên quá cao và tấn công ồ ạt. Đó là lý do tại sao, những có hội của họ chỉ là những cú sút xa cầu may của Marcos Rojo hay Michael Carrick. Tuy nhiên, Sunderland chơi khá mạnh dạn, sẵn sàng đẩy cao đội hình đá pressing liên tục, khiến De Gea đã phải liên tục cứu thua cho MU.
Phút 39, Blind khai thông bế tắc cho MU từ đường chuyền thuận lợi của Ibrahimovic, Blind xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chìm vào góc xa mở tỉ số trận đấu.
Bước sang hiệp 2, MU tiếp tục tràn lên tấn công dồn dập. Mourinho yêu cầu các học trò chủ động cầm bóng triển khai thế trận. Chính vì thế, Sunderland không còn nhiều cơ hội áp sát cầu môn De Gea.
Tuy nhiên, lối chơi của Man United trong hiệp 2 là rất dễ đoán. “Quỷ đỏ” chơi tập trung vào vị trí của Antonio Valencia ở bên cánh phải. Cầu thủ người Ecuador thi đấu đơn giản với những pha đua tốc độ rồi tạt bóng vào bên trong.
Ibrahimovic nhân đôi cách biệt ở phút 82. Cướp được bóng ở khu trung tuyến, Pogba lao xuống rồi kiến tạo dọn cỗ cho Ibrahimovic. Trong cơ hội ngon ăn thứ 4 kể từ đầu trận, tiền đạo người Thụy Điển đã không bỏ lỡ thời cơ, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ. Đây là bàn thắng giúp Zlatan Ibrahimovic có tổng cộng 50 bàn thắng cho các CLB mình thi đấu trong năm 2016.
Trong trận đấu tối qua, Ibra chính là ngôi sao sáng nhất. Ibrahimovic tiếp tục kiến tạo để các đồng đội ghi bàn, từ biên phải bóng tạt vào cho Mkhitaryan thực hiện cú ta-lông ghi bàn cực kỳ đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0.
Những đóng góp của Ibra giúp M.U có trận bất bại thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường. Tiền vệ Paul Pogba và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đang dần trở thành cặp đôi ăn ý nhất ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù.
Ở những phút cuối trận, Sunderland mới có bàn thắng danh dự do công của Borini sau cú vuốt bóng vẽ nên đường cong tuyệt mỹ trên không trước khi chui vào lưới.
Như vậy, Man United đã có trận bất bại thứ 11 liên tiếp, thậm chí còn là một trong những chiến thắng ấn tượng và đẹp mắt nhất mùa này. Man United đang dần “thay da đổi thịt” dưới thời HLV Mourinho bằng chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Premier League.
Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Blind, Ander Herrera, Carrick, Pogba, Mata, Ibrahimovic, Lingard.

Dự bị: Martial, Smalling, Rashford, Romero, Mkhitaryan, Fellaini, Darmian.

Sunderland: Pickford, Jones, Djilobodji, Kone, Van Aanholt, Larsson, Ndong, Denayer, Anichebe, Borini, Defoe.

Dự bị: Mannone, Khazri, O'Shea, Love, Asoro, Honeyman, Embleton.

Bàn thắng: Blind 39', Ibrahimovic 82', Mkhitaryan 86' - Borini 90'