M.U đăng quang ngôi vô địch League Cup 2016/17

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man United vô địch cúp Liên đoàn Anh, song vẫn chưa thể gọi là thành công, nếu các học trò của Jose Mourinho lỡ hẹn với đấu trường Champions League.

Đấu với Southampton, Mourinho mất đi quân bài quan trọng là Mkhitaryan nhưng ông vẫn biết cách xoay sở với những gì hiện có. Đội quân Man United nhập cuộc khá chậm rãi để thăm dò đối thủ. Nhưng Southampton đã gây ra được bất ngờ lớn khi vào cuộc đầy tự tin để khiến cho Quỷ đỏ bị lúng túng.
Man United vượt qua Liverpool trở thành đội bóng có nhiều danh hiệu nhất nước Anh
Dù chủ trương đá chắc chắn nhưng Man United không cầm được nhịp trận đấu. Hàng tiền vệ chơi khá lỏng lẻo khiến Quỷ đỏ bị động trong các tình huống tăng tốc của The Saints. Hai cánh của Man United liên tục bị khoét, trong đó cánh trái do Rojo đảm nhận được xem là tử huyệt của Quỷ đỏ.
2 tình huống ghi bàn của Man United cũng chính là 2 pha bóng hiếm hoi mà người ta thấy được hình ảnh thực của Quỷ đỏ. Ibrahimovic thường luôn biết cách chứng tỏ giá trị của mình.Tiền đạo người Thụy Điển khai thông thế bế tắc bằng một cú sút phạt trực tiếp hoàn hảo ở phút 19. Đây là bàn thắng thứ 25 của Ibrahimovic cho Man United trên mọi đấu trường ở mùa giải này.
Ibrahimovic thường luôn biết cách chứng tỏ giá trị của mình.
Bàn thắng thứ 2 của Quỷ đỏ , người lập công là Lingard. Tiền vệ người Anh dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc vào góc dưới khung thành Forster. Tuy nhiên sau 2 bàn thắng, đội bóng của Mourinho vẫn chơi nhạt nhòa và hoàn toàn lép vế trước Southamton. Và dù bị dẫn trước, Southamton vẫn là đội chơi tốt hơn và khiến khung thành của De Gea luôn trong thế báo động. Southampton chơi mạnh mẽ, họ uyển chuyển xoay chuyển giữa tấn công và phòng thủ phản công. Sự khác biệt lớn nhất thuộc về khâu dứt điểm, khả năng chắt chiu cơ hội của “Quỷ đỏ” tốt hơn hẳn.
Những bất ổn ở tuyến giữa khiến Quỷ đỏ lãnh hậu quả. Trận đấu trở về vạch xuất phát khi cuối hiệp 1 và ngay đầu hiệp 2 Southampton đã cân bằng tỉ số trận đấu, và đó là thành quả xứng đáng cho Southampton. 2 bàn thắng đều được ghi do công Gabbiadini. Chân sút 25 tuổi này đang chứng tỏ mình là một món hời thực sự. Với cú đúp vừa rồi, Gabbiadini đã ghi 5 bàn sau 3 trận khoác áo Southampton, và 8 bàn sau 6 trận gần nhất – một hiệu suất khủng khiếp. Ở Wembley, Gabbiadini còn nhiều lần khiến hàng thủ Man United khốn khổ bởi tốc độ và khả năng di chuyển đầy hợp lý.
Ibrahimovic lập cú đúp giúp Quỷ đỏ giành cúp vô địch League Cup.
Man Utd đã có thể phải nhận nhiều bàn thua hơn nếu không có thủ thành De Gea. Dù mùa giải này, De Gea ít phải làm việc hơn, do hàng thủ của Quỷ đỏ đã ổn định hơn. Và khi trận đấu trở về vạch xuất phát thế trận trở nên cân bằng hơn. Man United vẫn cầm được nhiều bóng hơn nhưng việc thiếu vắng Mkhitaryan đã khiến cho những đợt tấn công của họ trở nên kém sắc sảo. Trong khi đó, Southamton vẫn khá đa dạng trong các tình huống tấn công và vẫn... kém may.
Cuối trận Man United gia tăng nhanh sức ép mạnh mẹ. Họ dồn được đối thủ về phía sân nhà trong một số tình huống và với hàng phòng ngự chắp vá do chấn thương, Southamton đã không thể đứng vững. Với quãng thời gian ngắn ngủi còn lại cùng với kinh nghiệm của các cầu thủ Man United, họ biết cách để bảo toàn chiến thắng để lần thứ 5 đăng quang tại Cúp Liên đoàn Anh. Không ai khác, một lần nữa Ibrahimovic.lại tỏa sáng, anh cầm bóng phản công nhanh giữ bóng chờ đồng đội. Sau đó các cầu thủ MU phối hợp tốt, Herrera nhận bóng ở bên phải đầu vòng cấm địa. Tiền vệ người Tây Ban Nha tạt bóng chính xác cho Ibra đánh đầu ở điểm phát bóng (phía trái) tung lưới đối thủ.
Thầy trò Claude Puel hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu.
Tiền đạo người Thụy Điển lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-2 cho MU trước Southampton, qua đó "Quỷ đỏ" giành cúp vô địch League Cup. Trận chung kết hấp dẫn và kịch tính đã khép lại trong nỗi thất vọng của Southampton, đội bóng đã có tới 41 năm khát danh hiệu nhưng thầy trò Claude Puel vẫn hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu sau trận đấu này bởi họ đã chơi rất tốt.

Với chiến thắng này, Mourinho đã trở thành người thứ ba giành được 4 danh hiệu Cúp Liên đoàn, sau Sir Alex và HLV Brian Clough (Nottingham Forest). Đồng thời, Man United cũng vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng có nhiều danh hiệu nhất nước Anh, với 42 lần đăng quang trên mọi đấu trường.
Đội hình thi đấu

M.U: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling, Rojo, Herrera, Pogba, Lingard (Rashford 77'), Mata (Carrick 46'), Martial (Fellaini 90'), Ibrahimovic.

Southampton: Forster; Cédric, Yoshida, Stephens, Bertrand; Romeu, Davis (Rodriguez 90'), Ward-Prowse, Tadić (Boufal 77'); Redmond, Gabbiadini (Long 83').