Mua đất nền ở đâu rẻ nhất?

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo khảo sát, đất thổ cư ở Đông Anh đã giảm khoảng 30 - 50% tùy vị trí so với năm 2010. Đơn cử, đất tại Mỹ Nội, xã Bắc Hồng tiếp giáp với đường rộng 4m được chào bán khoảng 12 - 14 triệu đồng/m2. Nhưng đây đã phải là mức giá hấp dẫn nhất?

Một số “khu đất vàng” khác, nổi đình nổi đám do được đánh giá có vị trí đẹp nhất nhì Thủ đô ở khu vực phía Tây Mỹ Đình, Mễ Trì có lúc được giới đầu cơ "hét" tới 200 triệu đồng/m2 tại đường Lê Đức Thọ, nay giảm giá còn 80 triệu đồng/m2. Các vị trí đất trong thôn,xóm tiếp giáp với đường rộng 4m giá bán từ 20 - 35 triệu đồng/m2, so với 40 - 60 triệu đồng/m2 trước đây.

Tại khu vực Mê Linh, hiện tại giá đất nền đang rất rẻ trung bình chỉ khoảng 10 -15 triệu đồng/m2. Đất nhà liền kề và biệt thự tại La Khê, Văn Khê được rao bán với mức giá từ 34 - 40 triệu đồng/m2; biệt thự, liền kề Văn Phú từ 40 - 57,5 triệu đồng/m2; khu Dương Nội khoảng 40 triệu đồng/m2.

Dọc đường Lê Trọng Tấn kéo dài, giá đất nhàliền kề và biệt thự tại các dự án như La Khê, Văn Khê đang được rao bán với mức giá từ 34 - 40 triệu đồng/m2, giảm khoảng 30 – 40% so với hồi cao điểm. Biệt thự, liền kề Văn Phú từ 40 - 57,5 triệu đồng/m2; khu Dương Nội khoảng 40 triệu đồng/m2.

Một số dự án sốt “xình xịch” một thời như: Kim Chung – Di Trạch, dự án Thanh Hà (Cienco5), một số dự án dọc quốc lộ 32 (Hoài Đức) đã giảm từ 10 – 20 triệu đồng mỗi mét vuông, chỉ còn khoảng 30- 35 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Mới đây, CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (NTL) đã công bố giá bán đất biệt thự dự án Bắc Quốc lộ 32 (Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức ) là 33 triệu đồng/m2, so với giá thị trường hồi đầu năm giảm khoảng 35-40%.

Không khí ảm đạm cũng đang diễn ra tại các dự án dọc Đại lộ Thăng Long. Theo các nhân viên môi giới tại khu vực này hiện giá đất dự án Geleximco khoảng 40 – 45 triệu đồng /m2; Giá đất nền thuộc dự án Nam An Khánh giao dịch ở quanh mức 30 – 40 triệu đồng /m2.

Cán bộ một Sàn Giao dịch ở Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) thông báo, đối gần khu Dương Nội là Khu đô thị An Hưng cũng đang rớt giá. Từ 140 triệu đồng/m2 giảm còn 85 triệu đồng/m2 đối với khu vực đường lớn, còn mảnh thuộc đường nhỏ từ 85 triệu đồng còn 52 triệu đồng/m2.

“Đây là xu hướng giảm giá rõ nhất trong thời gian qua trên thị trường”, quản lý một sàn giao dịch bất động sản trên đường Nguyễn Thị Định (Cầu Giấy) chia sẻ. “Đất nền dự án nhiều người bán, nhưng ít người mua nên giảm thế vẫn có ít giao dịch và giao dịch thành công lại càng hiếm.

“Mức giá hiện tại đối với những dự án như An Hưng là rất hấp dẫn đối với những có nhu cầu mua thực sự và dự án đang triển khai nhanh. Còn với với những dự án khác thì chưa thực sự hấp dẫn vì thời gian thực hiện dự án bao nhiêu năm nữa đang là một câu hỏi lớn”, cán bộ kinh doanh sàn bất động sản ở Làng Quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) đánh giá.