Mưa liên tục giúp chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục được cải thiện

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số AQI đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô, trong đó 4/10 khu vực có chất lượng không khí đạt mức tốt.

Chỉ số chất lượng không khí ngày (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc tại Hà Nội (số liệu được cập nhật vào lúc 14h ngày 30/8/2018): Trung Yên 3: 56 (Trung bình); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 56 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 46 (Tốt); Hàng Đậu: 67 (Trung bình); Kim Liên: 40 (Tốt); Thành Công: 55 (Trung bình); Tân Mai: 43 (Tốt); Mỹ Đình: 42 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 66 (Trung bình); Tây Mỗ: 52 (Trung bình). 
Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc ở mức trung bình, các điểm quan trắc nền đô thị có chất lượng không khí ở mức tốt.

So với hôm qua, chỉ số AQI trung bình trong ngày giảm nhẹ, dao động 40 - 67. 4 khu vực có chất lượng không khí tốt gồm: Hoàn Kiếm, Tân Mai, Mỹ Đình và Kim Liên.

Tại các điểm quan trắc nền dân cư, chỉ số AQI tiếp tục giảm nhẹ. Các điểm giao thông chất lượng không khí cũng đang được cải thiện. Nguyên nhân, do trong 24h qua, TP Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to do ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo trong 1 - 2 ngày tới, thời tiết tiếp tục có mưa, điều này sẽ khiến chất lượng không khí tại Thủ đô tiếp tục dược duy trì và cải thiện. Đến khoảng 2/9, dự báo hết mưa, trời có nắng. TP Hà Nội sẽ đón Quốc khánh trong tiết trời đẹp, thời tiết dịu mát, dễ chịu.