Mỹ bắt đầu vận chuyển THAAD đến Hàn Quốc

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đoạn hình ảnh trên truyền hình cho thấy các xe quân sự vận tải đi vào khu vực triển khai hệ thống THAAD.

Quân đội Mỹ đã bắt đầu di chuyển các bộ phận của hệ thống phòng thủ chống tên lửa tầm cao (THAAD) gây tranh cãi đến khu vực triển khai ở Hàn Quốc hôm 26/4 trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang lên cao.
 Cảnh sát chặn người biểu tình phản đối THAAD.
Washington và Bình Nhưỡng đã gia tăng sức ép lên mỗi bên trong nhiều tuần gần đây, với việc Mỹ điều một nhóm tàu chiến và tàu ngầm hạt nhân đến khu vực trong khi Triều Tiên đang nỗ lực phóng thêm các tên lửa đáp trả lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc (LHQ).
Hôm 26/4, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay để kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội nước này với 300 khẩu pháo binh và pháo tự hành cỡ lớn tại bờ biển phía Đông.
 Các thiết bị của hệ thống tên lửa THAAD được vận chuyển tại căn cứ không quân Osan, Pyeongtaek, Hàn Quốc. 
Mỹ và Hàn Quốc đã đồng ý triển khai THAAD để đối phó với nguy cơ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, động thái này vấp phải sự phản đối từ Trung Quốc với lý do hệ thống này sẽ gây bất ổn cho sự cân bằng an ninh khu vực.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết một số thiết bị của hệ thống THAAD đã được di chuyển đến địa điểm triển khai ở quận Seongju ở khu vực phía Nam nước này.
Một đoạn hình ảnh trên truyền hình cho thấy các xe quân sự vận tải đi vào khu vực triển khai hệ thống THAAD. Cảnh sát đã phải ngăn chặn người dân địa phương đã biểu tình phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa.