Huyện Mỹ Đức: Xây dựng chi tiết phương án đón học sinh đi học trở lại

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP và Sở Giáo dục - Đào tạo về việc tổ chức cho học sinh đi học trở lại sau khi nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những ngày qua, phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mỹ Đức đã nghiêm túc triển khai chi tiết, cụ thể các phương án.

 Giáo viên trên địa bàn huyện Mỹ Đức miệt mài dọn dẹp trường lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại

Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mỹ Đức Đặng Văn Viện cho biết, ngay sau khi UBND TP chỉ đạo, ngày 30/4, phòng Giáo dục - Đào tạo ban hành văn bản số 154/PGD&ĐT chỉ đạo các nhà trường triển khai nội dung chuẩn bị đón học sinh đến trường một cách an toàn nhất. Qua đó, 100% các nhà trường trên địa bàn đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và thực hiện tốt công tác chuyên môn, kế hoạch dạy học theo chương trình còn lại.
Đến hết ngày 2/5, toàn bộ các khối trường học đã chuẩn bị được 519 nhiệt kế điện tử, 1,106,5kg Cloramin B, 1.606 kg dung dịch sát khuẩn, 3.966 bánh xà phòng, 18.012 chiếc khẩu trang vải và hệ thống vòi nước sạch được bố trí ở những vị trí phù hợp để các em học sinh và giáo viên sử dụng. Ngoài ra, còn nhiều đồ dùng, thiết bị y tế khác đã được chuẩn bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh khi các em đến trường.

 Phụ huynh và giáo viên trường Mầm non Hồng Sơn lau dọn đồ chơi chuẩn bị đón học sinh đến trường

Những ngày qua, các trường học đã tổ chức thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn theo đúng hướng dẫn đảm bảo vệ sinh trong và ngoài trường sạch sẽ, thoáng mát. Toàn bộ bàn ghế, đồ chơi, thiết bị dạy học được rửa, lau, khử trùng đầy đủ bằng Cloramin B. Cùng với đó, các nhà trường đồng loạt triển khai công tác họp trực tuyến với phụ huynh học sinh để thống nhất phối hợp thực hiện công việc giữa gia đình và nhà trường trước, trong thời điểm học sinh đi học trở lại đảm bảo thuận tiện, an toàn.
Cũng theo ông Viện, để thực hiện đảm bảo công tác giãn cách học sinh sẽ được các nhà trường chia nhỏ lớp, chia ca học, xây dựng thời khóa biểu tuần đầu đảm bảo các nội dung. Phân công cụ thể nhiệm vụ cán bộ, giáo viên trực đo thân nhiệt học sinh, giám sát học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang và  các hoạt động tại trường, đảm bảo khoảng cách trong giờ nghỉ, ra về, trên đường về nhà.