Mỹ gây áp lực “chưa từng có” để đánh bật DN hàng đầu Nga khỏi thị trường quốc tế

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra nhận định trên trong một cuộc họp của Hội đồng Kinh doanh của Bộ Ngoại giao Nga hôm 16/11.

Ngoại trưởng Lavrov nói rằng Washington đã và đang gây áp lực lớn chưa từng có đối với Moscow trong nỗ lực “hất cẳng” các công ty lớn của Nga ra khỏi thị trường quốc tế và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của Nga.
 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 
"Rõ ràng, cạnh tranh trên thị trường toàn cầu đang trở nên khó khăn hơn và Nga sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực chưa từng có trong tiền lệ", ông Lavrov nhấn mạnh. "Mục tiêu là đánhbật các công ty lớn của Nga ra khỏi thị trường và cuối cùng là cản trở sự phát triển kinh tế và xã hội của Nga một cách lộ liễu”, Ngoại trưởng Lavrov nói thêm.
Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, Mỹ đã và đang nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó. “Những tối hậu thư đã trở thành 'thương hiệu' trong chính sách của Washington. Chúng không những được áp dụng với Nga, mà còn được thực hiện với các đồng minh của Mỹ”, ông Lavrov nhấn mạnh.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, Nga sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các đối tác và các nước cùng chí hướng. “Chúng ta sẽ phải tận dụng tối đa các cơ hội hợp tác với các quốc gia khác xuất phát từ việc tham gia các quá trình hội nhập khác nhau", ông Lavrov nhấn mạnh.
Về đối thoại với các quốc gia phương Tây, Ngoại trưởng Nga cho biết, Moscow sẽ duy trì chính sách phù hợp nhằm giảm bớt quan hệ thương mại và đầu tư. "Điều này liên quan tới mối quan hệ của Nga với châu Âu và Mỹ", Ngoại trưởng Lavrov khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần