Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận chung quy mô lớn

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn thường niên nhằm đáp lại mối đe dọa từ chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên.

Đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và chỉ huy căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc xác nhận, cuộc tập trận chung bắt đầu hôm 1/3 và sẽ kéo dài đến hết tháng 4 nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Cuộc tập trận Đại bàng non (Foal Eagle) diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng hôm 12/2.
 Hải quân Mỹ - Hàn trong cuộc tập trận chung năm 2016.
Năm ngoái, có khoảng 17.000 lính Mỹ và hơn 300.000 quân nhân Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis sáng sớm hôm 1/3 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Han Min-koo, tái khẳng định cam kết quốc phòng với đồng minh.
Ông Mattis cũng hoan nghênh thỏa thuận giữa Seoul và tập đoàn Lotte về việc đổi đất nhằm phục vụ cho việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) tại Hàn Quốc. Việc triển khai THAAD được Washington và Seoul nhất trí vào tháng 7/2016 và đặt mục tiêu, đưa hệ thống đi vào hoạt động trong cuối năm nay.
Chính quyền Bình Nhưỡng đã lập tức lên án, cuộc tập trận này động thái chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh chống lại nước này.