Mỹ, Hàn chuẩn bị tập trận, huy động nhiều máy bay chiến đấu nhất từ trước đến nay

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, đây sẽ là cuộc tập trận có số lượng máy bay chiến đấu F-22 tham gia lớn nhất từ trước đến nay.

Theo giới chức quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận có tên Vigilant Ace sẽ diễn ra từ 4-8/12. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, đây sẽ là cuộc tập trận có số lượng máy bay chiến đấu F-22 tham gia lớn nhất từ trước đến nay. 
 
Trong cuộc tập trận thường xuyên được tổ chức vào đầu tháng tới giữa lực lượng không quân Mỹ và Hàn Quốc, quân đội 2 nước cũng điều 6 máy bay chiến đấu tàng hình Raptor F-22 tham gia.
Vigilant Ace được tổ chức 2 năm/lần, là sự kiện huấn luyện song phương giữa Washington và Seoul để mô phỏng phòng thủ thời chiến. Trong lần tập trận trước, khoảng 16.000 binh lính Mỹ đã tham gia.
Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa nhằm chống lại các lệnh trừng phạt quốc tế mặc dù họ đã không tiến hành các vụ thử tên lửa trong vòng 2 tháng.
Các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc được Bình Nhưỡng coi như hành động chuẩn bị một cuộc chiến tranh chống lại Triều Tiên.