Mỹ sẽ ký thỏa thuận thương mại với Anh sau Brexit

Lan Hương (Theo Independent)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết, thỏa thuận thương mại song phương giữa hai nước sẽ diễn ra "rất, rất sớm," ngay sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 8/7, trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức với Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết, một thỏa thuận thương mại giữa Washington và London sẽ được ký kết ngay sau Brexit.
Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump khẳng định, không có nước nào có mối quan hệ gần gũi đặc biệt với nhau hơn quan hệ Mỹ và Anh.
Tuyên bố của Tổng thống Trump mở ra triển vọng Mỹ có thể sẽ là nước đầu tiên ký thỏa thuận thương mại với Anh thời hậu Brexit. Nước Anh đang kỳ vọng cũng sớm đạt được thỏa thuận thương mại với Nhật Bản ngay sau khi tiến trình đàm phán Brexit kết thúc.
Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Anh Theresa May cũng có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ. Tại cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nữ Thủ tướng Anh đã đề cập đến vấn đề dư thừa công suất sản xuất thép của Trung Quốc và nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ với EU và Trung Quốc.