Nadal bỏ cuộc tại Paris Masters, Djokovic trở lại ngôi vị số một

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhteodothi - Dường như tất cả người hâm mộ không dự đoán được việc rời giải bất ngờ của Nadal vì chấn thương bụng.

Rafael Nadal bắt đầu chiến dịch Paris Masters và mục tiêu của anh khá rõ ràng: Ngăn chặn Novak Djokovic chiếm lấy vị trí số 1 của mình. Nadal đang dẫn Djokovic 35 điểm, một khoảng cách rất gần và Nadal cũng không có nhiều lợi thế. Việc dự Paris Masters năm 2017 rồi lại phải rút lui ở tứ kết do chấn thương đã khiến Nadal giờ lại phải bảo vệ điểm số tứ kết của mình, trong khi Djokovic không phải chịu áp lực đó.
 Djokovic lập kỳ tích 18 năm mới xuất hiện
Cũng như năm 2017, năm nay Nadal vào giải với chấn thương nhẹ ở đầu gối, khiến anh bỏ cuộc ở bán kết US Open và sau đó bỏ qua giải Thượng Hải Masters, cả hai giải đấu sau đó Djokovic lên ngôi vô địch. Đối thủ tối nay của Nadal, Fernando Verdasco, tuy không còn phong độ đỉnh cao như xưa nhưng là một đối thủ quen mặt với Nadal và đã thắng 3 trong 6 lần gần nhất hai đồng hương chạm trán nhau.
Nhánh đấu của Nadal có khá nhiều địch thủ đáng gờm mà trong đó đáng kể nhất là Dominic Thiem, nhà đương kim vô địch Jack Sock và Borna Coric. Tuy nhiên trận đấu đã không thể diễn ra bởi Nadal tự rút lui vì một chấn thương ở bụng.
Với việc Nadal bất ngờ bỏ cuộc tại Paris Masters, Djokovic chính thức trở lại ngôi vị số một thế giới - một kỳ tích 18 năm qua mới lặp lại. Tay vợt người Serbia đã lập được kỳ tích mà không ai làm được trong 18 năm qua.
Người gần nhất có thể trở lại ngôi vị số 1 thế giới khi nằm ngoài Top 20 trong cùng một mùa giải là Marat Safin (2000). Khi đó, tay vợt người Nga bắt đầu từ vị trí thứ 38 nhưng vẫn kịp chiếm ngôi vị số một khi năm 2000 chưa kết thúc.
Kỳ tích này không phải là một điều thần kỳ mà đó là sự nỗ lực vượt bậc của Nole. Vượt qua chấn thương và trở ngại tâm lý, Djokovic đã giành chiến thắng 19 trận liên tiếp và cũng đang sở hữu 28 set "thắng thông". Với phong độ "hủy diệt" ấy, Nole đã giành được cả hai Grand Slam còn lại trong năm 2018 (Wimbledon, US Open) và "cuỗm" luôn 2 chức vô địch ATP 1000 (Cincinnati, Shanghai Masters). Paris Masters có lẽ là một giải đấu đầy duyên nợ đối với tay vợt ngưới Serbia. Năm 2016, Novak Djokovic chấm dứt 122 tuần liên tiếp nắm giữ ngôi vị số 1 thế giới tại giải đấu này và hai năm sau, Nole lại "lên đỉnh" cũng chính từ đây.