Nam thanh niên rủ bạn gái đi ăn rồi lừa bán vào quán karaoke

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyễn Văn Phong rủ người bạn gái quen biết đi ăn sau đó đưa lên taxi với mục đích chở xuống Hà Nội lừa bán vào quán karaoke để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 13/7, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phong (16 tuổi, ở xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô) và Đỗ Thái Ngọc (21 tuổi, ở xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô) về tội mua bán người.
Theo CQĐT, Nguyễn Văn Phong có quen biết với Trần Thị D.(15 tuổi, ở xã Lãng Công, huyện Sông Lô) từ tháng 6/2018 cho đến nay. Tuy nhiên, do ham chơi không có tiền tiêu xài cá nhân nên Phong đã nảy sinh ý định lừa bán chị D. cho quán karaoke làm nhân viên quán hát. Để thực hiện hành vi của mình Nguyễn Văn Phong đã rủ bạn là Đỗ Thái Ngọc cùng tham gia.
Sau đó cả 2 lên kế hoạch về việc đưa D. xuống Hà Nội bán cho quán karaoke. Đến khoảng 11 giờ ngày 8/6, Phong rủ một người bạn tên Hiệp và chị D. đến quán ăn D. ở xã Lãng Công. Buổi gặp mặt có Ngọc và một người tên Sam (bạn của Ngọc).
 Ảnh minh họa.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Phong thuê taxi và rủ cả nhóm xuống Hà Nội chơi, nhưng mục đích là đưa chị D. xuống Hà Nội bán. Khi đến quán karaoke Thắng Lợi (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) Phong gặp chủ quán và trao đổi về việc bán D. để làm nhân viên quán hát với giá 7 triệu đồng. Lúc này D. biết chuyện bị bán làm nhân viên quán hát nên không đồng ý, chủ quán cũng không chấp nhận.
Tiếp đó, cả nhóm lên xe đi về một quán karaoke ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Phong gặp chủ quán và đặt vấn đề bán D. làm nhân viên quán hát, nhưng chủ quán hát không đồng ý. Lúc này Phong đã có lời nói đe dọa chủ quán “nếu không mua D. thì Phong sẽ đánh chị D. và bán sang quán khác”.
Lo sợ tiếp tục bị đưa đi bán, nên chị D. đã nhờ chủ quán karaoke trả cho Phong số tiền 3 triệu đồng để được ở lại quán. Sau khi Phong nhận đủ tiền và cả nhóm rời khởi quán, chị D. đã mượn điện thoại của chủ quán gọi điện thoại về cho gia đình kể lại toàn bộ sự việc.
Ngay sau đó, gia đình chị D. đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an huyện Bình Xuyên. Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Bình Xuyên đã phân công lực lượng, tổ chức xác minh, điều tra theo quy định.
Cquan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Phong và Đỗ Thái Ngọc về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi. Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Phong và Đỗ Thái Ngọc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên tiếp tục hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo pháp luật.