Nâng cao công tác lý luận trong Đảng tại Huyện ủy Quốc Oai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/6, Huyện ủy Quốc Oai tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt Nghị quyết 37-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030 và Nghị quyết T.Ư lần thứ 11, khóa XI.

Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã quán triệt lại một số hạn chế trong công tác lý luận, cụ thể còn lạc hậu so với thực tiễn, chưa đáp ứng được yêu cầu và chưa thể hiện được vai trò dẫn dắt thực tiễn. Nội dung sinh hoạt, đào tạo lý luận chính trị còn khô cứng, thiếu kiến thức thực tế. Việc phát huy dân chủ trong nghiên cứu khoa học lý luận có lúc, có nơi còn hạn chế. Do đó, phương châm của công tác lý luận phải gắn chặt với thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, đáp ứng và phục vụ yêu cầu phát triển đất nước, bảo đảm hài hòa giữa trước mắt với lâu dài.

 
Huyện ủy Quốc Oai tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt.
Huyện ủy Quốc Oai tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu 4 nội dung cơ bản của Nghị quyết T.Ư lần thứ 11, khóa XI là: Phương hướng công tác nhân sự, số lượng đại biểu và phân bổ đại biểu dự Đại hội lần thứ XII của Đảng, mô hình tổ chức chính quyền địa phương, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ông Lê Văn Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quốc Oai cho biết, những nội dung quán triệt tại hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác Đảng tại các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quốc Oai cũng đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng triển khai quán triệt Nghị quyết T.Ư lần thứ 11, khóa XI tới cán bộ, đảng viên trước 15/7 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành ủy.