Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong báo chí về du lịch

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/4, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1962 – 1/5/2017), báo Phú Thọ tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc lần thứ XXV với chủ đề “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong báo chí về du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của 26 cơ quan báo Đảng các tỉnh, TP phía bắc cùng nhiều cơ quan báo chí T.Ư. Tới dự hội thảo có Phó Bí thư thường trực tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi. Báo Kinh tế & Đô thị có Phó Tổng Biên tập Nguyễn Anh Đức tham dự.
 Quang cảnh hội thảo
Tại hội thảo, đại biểu đến từ báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc và chính quyền địa phương đã trình bày các tham luận khẳng định những tiềm năng, thế mạnh; tồn tại, hạn chế của du lịch các tỉnh phía Bắc. Cũng như vai trò của các cơ quan báo chí và chính quyền địa phương đối với việc tuyên truyền về phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Có thể nói, đây là những bài học kinh nghiệm cho địa phương và các cơ quan báo chí tiếp tục liên kết để làm tốt hơn việc tuyên truyền về du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại hội thảo.
Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, TP phía Bắc, các ý kiến tại hội thảo nêu rõ sự cần thiết phải đổi mới, nâng cao nhận thức về vai trò của báo chí trong tình hình mới. Trong đó, có vai trò của báo chí đối với phát triển kinh tế du lịch.
 Tổng Biên tập báo Phú Thọ Nguyễn Kim Chi phát biểu khai mạc hội thảo.
Đồng thời, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện thông tin về phát triển du lịch trên báo chí; cũng như đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Ngoài ra, cần phân công, bố trí đội ngũ phóng viên; xây dựng đội ngũ cộng tác viên viết về kinh tế du lịch là những người có hiểu biết lịch sử, văn hóa và có nghiệp vụ chuyên môn.
Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức tham dự tại hội thảo.
Bên cạnh đó, báo chí cũng cần góp tiếng nói để phát triển kinh tế nói chung và kinh tế du lịch nói riêng, coi đây là một trong những chủ đề quan trọng cần ưu tiên tập trung chỉ đạo, triển khai để thực hiện có hiệu quả.
Lãnh đạo báo Phú Thọ trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP phía Bắc năm 2018 cho lãnh đạo báo Bắc Ninh.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá cao chủ đề của hội thảo bởi nó có tính thời sự, mang ý nghĩa thực tiễn và là một hoạt động tích cực, nhạy bén của những người làm báo, các cơ quan báo chí trong việc đồng hành với các địa phương phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Để có thể nâng cao hiệu quả của báo chí đối với phát triển du lịch, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, các cơ quan báo Đảng cần tập trung tăng cường trao đổi, rút kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để tìm ra biện pháp, cách thức phù hợp để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả hơn…