Nên chọn không gian làm việc chung nào ở Hà Nội?

Hằng Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Công ty chúng tôi đang khởi nghiệp về mảng công nghệ thông tin, hiện cần một chỗ làm việc chung với mọi người để học hỏi kinh nghiệm lẫn tiết kiệm chi phí. Tại Hà Nội, có các mô hình co-working space chất lượng nào có thể đáp ứng được yêu cầu?" - Nguyễn Thế Tài – Đại học Bách Khoa Hà Nội

Bạn Thế Tài thân mến!
Co-working space hiện nay không còn là một cụm từ xa lạ ở thị trường Hà Nội. Ngày càng nhiều các bạn trẻ bỏ thời gian để làm việc, học tập tại các co-working space. Qua khảo sát thị trường cùng sự tư vấn đến từ chuyên gia bất động sản Nguyễn Thị Ánh, Kinh tế & Đô thị ghi nhận Top 3 Coworking space dưới đây hội tụ đầy đủ yếu tố mà đội ngũ khởi nghiệp trẻ đang cần.
  Ảnh: Chiến Công
Thứ nhất, KiCoworking Space với mức giá 1.500.000 VNĐ/tháng. Đây là dự án trọng tâm được đầu tư bởi Công ty CP Phát triển Kico. Với diện tích hơn 1.500m2, đây là một trong những co-working space có diện tích lớn nhất Hà Nội. KiCoworking chính thức đi vào hoạt động sẽ mang đến cho DN cơ hội trải nghiệm. Ngoài ra, các DN còn được sử dụng không gian văn phòng sáng tạo bậc nhất Việt Nam. Đặc biệt, KiCoworking là địa điểm hỗ trợ tối đa cho khởi nghiệp sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực công nghệ. Đây còn là nơi các nhóm startup có thể cùng làm việc, networking và hợp tác để mang lại những giá trị nhất định cho DN.

Thứ hai, địa điểm Toong (từ viết gộp của “Tổ ong”). Đây là một nơi chốn dành cho những con người chuyên nghiệp và say mê công việc. Dự án tọa lạc trong khuôn viên của một biệt thự Pháp cổ trên phố Tràng Thi. Với diện tích tổng cộng 700m2, Toong được coi là không gian làm việc chung quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội. Tại đây, các bạn có thể đặt các gói “thuê bao” theo nhiều mức giá từ thấp đến cao (tối đa 2.000.000 VNĐ/tháng)

Cuối cùng, Cogo – văn phòng làm việc chung chuẩn quốc tế với giá thuê từ 2.500.000 VNĐ/tháng. Với các địa điểm trên 1.200m2, Cogo được đặt tại các tòa nhà hạng A trên địa bàn Hà Nội. Nơi đây có thể đáp ứng đa dạng những nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Cogo cũng cung cấp không gian đầy đủ các tiện ích văn phòng và khu vực nghỉ ngơi. Cogo ngoài ra còn làm việc với các đối tác để tạo ra những buổi hội thảo.