New Zealand hối cả cứu hàng trăm cá voi mắc cạn

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 415 con cá voi hoa tiêu đã dạt vào bờ biển tại Farewell Spit, Golden Bay, New Zealand tính đến đêm ngày 9/2.

Đây là thảm họa cá voi dạt bờ tồi tệ nhất từ trước tới nay tại New Zealand. Hàng trăm tình nguyện viên và các nhân viên bảo tàng đang chạy đua với thời gian để giải cứu số cá voi trên.
 Hơn 400 con cá voi dạt vào bờ biển ở New Zealand
Hướng đạo sinh cộng đồng Kath Inwood thuộc Cơ quan Bảo tồn New Zealand cho hay có khoảng 300 người tình nguyện sát cánh cùng với nhân viên tại hiện trường để giải cứu cá voi. Khoảng 30 nhân viên y tế cũng được điều động tới khu vực này để chung tay cứu cá voi, giữ cho các con vật trong điều kiện ẩm và thỏa mái.
 
Một số tình nguyện viên tạo thành các vòng vây để ngăn cản cá voi đã được giải cứu quay lại bờ lần nữa, trong khi số khác liên tục xối nước lên cơ thể của những con đang mắc cạn, cố gắng giữ chúng được ẩm và mát.
“Thật sự rất đau buồn khi thấy quá nhiều cá voi chết”, cô Inwood kể lại.
Dù một số cá thể đã được thả ra biển, nhưng đến sáng 10/2 giờ địa phương, khoảng 75% số cá voi mắc cạn đã thiệt mạng.
 
“Thật xúc động khi được thấy nhiều người cùng chung tay giải quyết thảm họa này… Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến cơ hội sống sót cao nhất cho những con cá voi ở đây”, theo Louisa Hawkes, tình nguyện viên thuộc Dự án Môi trường Jonah.