Nga chỉ trích quyết định hoãn chuyến thăm của Ngoại trưởng Anh

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã huỷ bỏ chuyến thăm Nga dự kiến vào 10/4, sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria.

Quyết định hủy chuyến thăm Moscow cuối tháng này của Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho thấy sự thiếu hợp tác đối với tình hình ở Syria, đại diện Bộ Ngoại giao Nga hôm Chủ nhật (9/4) cho biết.
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. 
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã huỷ bỏ chuyến viếng thăm dự kiến diễn ra vào ngày 10/4, sau khi vụ tấn công hóa bằng vũ khí hóa học vào khu vực do phe đối lập kiểm soát ở tỉnh Idlib, Syria. Vụ tấn công hóa học này đã "châm ngòi" cho động thái phóng 59 quả tên lửa Tomahawl đến căn cứ không quân của Syria. Đây là động thái quân sự trực tiếp đầu tiên của Washington nhắm vào chính quyền Tổng thống al-Assad.
Cũng trong tháng này, Ngoại trưởng Mỹ có chuyến công du đến Moscow. Tuy nhiên, cuộc gặp đã bị phủ bóng đen bởi động thái điều tàu chiến đến Syria, đáp trả hành động phóng tên lửa của Mỹ.
Cuộc gặp gỡ được mong đợi của Ngoại trưởng Mỹ với Tổng thống Nga Vladimir Putin giờ đây sẽ được dành để trao đổi về Syria và giải quyết mối quan ngại trước việc Moscow chấm dứt thỏa thuận hợp tác quân sự với Washington tại quốc gia Trung Đông.
"Với sự phô diễn sức mạnh này, nguy cơ xung đột giữa Mỹ và Nga ở Syria có thể xảy ra và tạo nên những hậu quả xấu”, Fyodor Lukyanov, nhà phân tích chính sách đối ngoại ở Moscow dự báo.