Nga công bố 120 trang "luận tội" truyền thông và quan chức Mỹ

Hương Thảo (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là động thái đầu tiên của Moscow sau khi bản báo cáo cuối cùng về vụ điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 được công khai.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ. Ảnh: Tass 
Đại sứ quán Nga tại Mỹ mới đây đã công bố bản báo cáo dài 120 trang với các ví dụ về những cáo buộc vô căn cứ về sự can thiệp của Moscow vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 do giới truyền thông và quan chức Mỹ đưa ra.
Tài liệu được cho đã liệt kê loạt bài báo của New York Times, Washington Post, Politico, CNN và NBC, cũng như dẫn lại những chỉ trích gửi tới cơ quan ngoại giao Nga tại Washington về những cuộc tấn công mạng của Nga trên thế giới.
Báo cáo cũng bao gồm cả những tuyên bố của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, cũng như các quan chức chính phủ, thành viên Quốc hội và các chuyên gia chính trị, đồng thời thể hiện chi tiết về những nỗ lực của các nhà ngoại giao Nga để bác bỏ mọi tuyên bố vô căn cứ đó.
Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố bản báo cáo cuối cùng của công tố viên đặc biệt Robert Muller - người được giao nhiệm vụ điều tra các nghi vấn can thiệp được quy cho Moscow trong quá trình bầu cử năm 2016 của Mỹ. Công tố viên đặc biệt tuyên bố rằng Nga đã cố gắng gây ảnh hưởng đến tiến trình bầu cử tổng thống tại Mỹ nhưng thừa nhận rằng cuộc điều tra không phát hiện bất cứ sự thông đồng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính phủ Nga vào năm 2016.