Nga lên án vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên

Nguyễn Minh (Theo Reuters, Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/5, hãng thông tấn RIA dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Titov tuyên bố Moscow chỉ trích vụ phóng tên lửa đạn đạo ngày 29/5 của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế kiềm chế.

Triều Tiên đã phóng một tên lửa trong ngày 22/5. Ảnh: AP
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Vladimir Titov đã nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi các đối tác của chúng tôi thể hiện sự kiềm chế, đối với cả hành động quân sự tại khu vực này".
Sáng sớm 29/5, Triều Tiên đã tiến hành phóng một tên lửa đạn đạo từ vị trí gần sân bay Wonsan, thuộc tỉnh Gangwon của Triều Tiên, trước khi được cho là rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế trên Biển Nhật Bản.
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, tên lửa được Triều Tiên phóng đi là loại Scud, đã bay được 450km với độ cao tối đa là 560km.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện đang phân tích số lượng tên lửa Bình Nhưỡng đã phóng, và cho rằng Triều Tiên đã phóng thử nhiều hơn một quả tên lửa.
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 29/5 đã mạnh mẽ lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời cam kết sẽ có hành động mạnh mẽ đối phó với mọi hành động khiêu khích.
Trong một tuyên bố phản ứng về vụ phóng thử tên lửa này, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ: "Chính phủ Hàn Quốc sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành động khiêu khích nào mà sẽ có hành động cương quyết. Triều Tiên cần ngừng ngay các hành động khiêu khích và đi theo con đường phi hạt nhân hóa càng nhanh càng tốt”.
Đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên tính từ đầu năm đến nay và cũng là vụ phóng thứ 3 kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức hôm 10/5.