Nga phân trần việc Biden, Putin không họp báo chung sau thượng đỉnh sắp tới

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ đầu tiên kể từ cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Helsinki vào tháng 7/2018.

Sẽ không có kế hoạch tổ chức cuộc họp báo chung giữa hai Tổng thống Nga Vladimir Putin và Mỹ Joe Biden sau hội nghị thượng đỉnh song phương ở Geneva vào ngày 16/6 tới. 
Chia sẻ với hãng tin TASS, Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định, việc này không có nghĩa là cuộc gặp bị kỳ vọng quá thấp.  
 Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov. Ảnh: TASS
Ông Peskov nhấn mạnh rằng việc họp báo riêng "là thông lệ của phía Mỹ." "Ở Anh, ông Biden và Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng không tổ chức họp báo chung, Tổng thống Mỹ chỉ muốn trao đổi riêng với báo chí", ông Peskov nói.
Ông Peskov cho biết thêm: “Sau khi cuộc hội đàm kết thúc, Tổng thống Putin sẽ xuất hiện trước phóng viên điện Kremlin và các phương tiện truyền thông khác.
Trước đó, hôm 12/6, hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức một cuộc họp báo riêng sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại Geneva vào ngày 16/6. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ đầu tiên kể từ cuộc gặp giữa ông Putin với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Helsinki vào tháng 7/2018.