Hà Nội: Ngắm hàng cây xanh mát trên đường Võ Nguyên Giáp

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cây xanh tại đường Võ Nguyên Giáp được trồng đồng bộ bởi nhiều loại cây và nhiều tầng cây, tạo nên một tuyến đường cửa ngõ Thủ đô đẹp, rợp bóng mát.

Đầu năm 2015, thành phố Hà Nội gắn biển công trình và đưa vào sử dụng các đường mang tên Võ Chí Công, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là được coi là những tuyến đường đẹp nhất của Thủ đô hiện nay.
 
Đường Võ Nguyên Giáp dài 10,5km, rộng 70-100m, từ phía Bắc cầu Nhật Tân đến điểm giao cắt giữa đường dẫn nút giao phía Nam QL 18, đi qua huyện Đông Anh và Sóc Sơn.
 
Tuyến đường được đầu tư và xây dựng 6.742 tỷ đồng. Phần đường chính Võ Nguyên Giáp được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính chủ yếu với vận tốc thiết kế 80km/h dành cho ô tô lưu thông. Các đường gom sử dụng cho xe máy, có vận tốc thiết kế theo đường nội đô 40km/h.
 
Tuyến đường có dải phân cách giữa rộng, được phủ kín bởi những tầng cây xanh đã và đang vươn những tán lá, cành hoa xanh mát.
 
Đường Võ Nguyên Giáp được coi là con đường cửa ngõ Thủ đô – nối từ sân bay Nội Bài vào Trung Tâm Thủ đô. Lưu thông trên con đường này, nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng cây xanh tỏa bóng mát.