Ngắm thiết kế của Việt Nam giúp người đẹp Pháp lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Hải đã chia sẻ về chiếc váy dạ hội mà đại diện của Pháp - Iris Mittenaere diện trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe 2016).

Chiếc váy đã góp phần tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng của cô và giúp cô giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 diễn ra vào sáng 30/1 tại Philippines (theo giờ Việt Nam) với chiến thắng thuộc về người đẹp Pháp - Iris Mittenaere. Trong phần thi đầm dạ hội, Iris Mittenaere diện trang phục của nhà thiết kế Hoàng Hải. Bộ váy ánh kim ôm sát giúp tôn vinh những đường cong gợi cảm của người đẹp sinh năm 1993.

Chia sẻ với báo chí, Hoàng Hải cho biết, tháng 6/2016, Hoàng Hải được êkíp quốc tế mời làm váy dạ hội cho Iris Mittenaere đi thi Miss Universe. Trong quá trình thiết kế, anh gặp nhiều áp lực vì Pháp là một cường quốc thời trang, hàng loạt thương hiệu cao cấp trên thế giới như Elie Saab, Zuhair Murad, Valentino... sẵn sàng tài trợ cho người đẹp. Đến tháng 12, anh kịp hoàn thành 4 sản phẩm và mang váy sang Pháp cho Iris thử. Người đẹp ồ lên thích thú khi thấy và nói với mẹ rằng cả đời mình chưa từng mặc những bộ váy lộng lẫy như thế.
 

"Đầu tiên cô ấy thử đúng bộ mặc lúc đăng quang. Thấy Iris mặc đẹp quá, tôi trêu là nhìn cô mặc biết chắc thế nào cô cũng sẽ chiến thắng. Iris xúc động và nói nếu thật sự như thế, cô ấy không biết làm sao để cảm ơn chúng tôi", Hoàng Hải nhớ lại.

Theo tiết lộ của Hoàng Hải, đây là bộ đầm anh tâm huyết nhất và được đầu tư lớn nhất. Trang phục được sử dụng vải lưới tuyn cao cấp nhập từ Italy, đính kết pha lê Swarovski thủ công với chi phí lên đến 10.000 USD (khoảng 227 triệu đồng). Để hoàn thành sản phẩm, 20 thợ thủ công làm việc cật lực suốt một tháng.
 Nhà thiết kế Hoàng Hải và Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2016

Nhà thiết kế Hoàng Hải cũng cho biết anh sẽ là người đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ 2016 trong những sự kiện sắp tới của cô.

Nhà thiết kế Hoàng Hải là một trong những nhà thiết kế Việt Nam nổi tiếng trong lĩnh vực đầm dạ hội. Anh tổ chức show thời trang riêng từ năm 2009. Ban đầu, anh mở cơ sở tại Hà Nội, sau đó chuyển hẳn vào TP Hồ Chí Minh.

 

Sở trường của Hoàng Hải là những mẫu váy áo đính cườm, đính đá thủ công cầu kỳ. Anh từng thiết kế trang phục cho các diễn viên Việt tham dự Liên hoan phim Cannes 2012 tại Pháp, thiết kế váy cho Á hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh tranh tài tại Hoa hậu Trái đất năm 2012...

Hoàng Hải thường xuyên tham gia những chương trình hợp tác, trao đổi văn hóa với các nước. Những show riêng của anh được trình diễn cho bạn bè quốc tế gần như được tổ chức hàng năm.
 

Năm 2016, nhà thiết kế ghi dấu ấn với show thời trang Ngôn ngữ hoa, có sự tham gia của Hoa hậu Pháp Flora Coquerel trong vai trò người mẫu khách mời. Bên cạnh đó, dàn mẫu còn có nhiều người đẹp Việt như Kỳ Duyên, Phạm Hương, ca sĩ Quỳnh Anh, Lệ Quyên...