Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc sẽ lập chi nhánh tại Hà Nội

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Quản lý Giám sát Ngân hàng Trung Quốc (CBRC), Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội.
 
Thống đốc Lê Minh Hưng cũng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thanh tra giám sát các hiện diện xuyên biên giới. Điều này nhằm mục đích vừa đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của hệ thống ngân hàng, vừa tạo điều kiện cho các định chế này đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ đầu tư - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Được biết, ngày 12/11 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và CBRC đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng thay thế Bản Ghi nhớ mà hai cơ quan đã ký năm 2008.
Bản Ghi nhớ được ký lại với các nội dung cập nhật và chi tiết hơn về hoạt động chia sẻ thông tin và hợp tác giữa hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, đặc biệt trong các lĩnh vực như tăng cường năng lực và thanh tra giám sát các hiện diện ngân hàng xuyên biên giới.
Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc là ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước được thành lập năm 1951. Ðây là một trong 5 ngân hàng lớn nhất tại Trung Quốc tính theo giá trị tài sản, và đã niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong.
Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đang là nhà băng lớn thứ 3 tại đất nước này, cũng là nhà băng có tổng tài sản lớn thứ 3 trên toàn thế giới.
Với tổng giá trị tài sản lên tới 2.820 tỷ USD, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc chỉ xếp sau Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCBC) với giá trị tài sản 2.940 tỷ USD và Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), tổng giá trị tài sản lên tới 3.620 tỷ USD.