Ngang nhiên đốt rác giữa lòng đường

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua nhiều người dân tại xã Đại Thịnh huyện Mê Linh phản ánh tình trạng nhân viên môi trường, một số người dân tự ý đốt rác thải sinh hoạt tại nhiều địa điểm tập kết rác trên địa bàn.

 
Đáng nói hơn, nhiều người còn ngang nhiên đốt rác ngay giữa lòng đường quốc lộ 23B gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
Nhiều người dân cũng phản ánh, thời gian gần đây tình trạng rác thải sinh hoạt ùn ứ, tập kết tại nhiều điểm trong khu vực này không được chuyển đi kịp thời, chất thành đống lớn bốc mùi hôi khó chịu, bừa bộn gây mất mỹ quan đô thị. Bụi bẩn đổ dồn ra đường, những ngày mưa lớn, rác thải tràn ra khiến đường trở nên bẩn thỉu.
Theo quan sát của phóng viên, quốc lộ 23B đoạn qua thôn Thường Lệ (xã Đại Thịnh) có một điểm tập kết rác thải lớn nằm chềnh ềnh ven đường, và cũng là nơi hay xảy ra tình trạng đốt trộm rác thải khói mù mịt, mùi vải cháy khét lẹt bốc lên khắp vùng. Nhiều đám đã đốt xong trơ lại một lớp tro dày, đen sì nham nhở, đặc quánh, không chỉ gây ô nhiễm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông qua khu vực trên
Trước tình trạng phản ánh của nhiều người dân và ghi nhận thực tế của báo Kinh tế & Đô thị , đề nghị các cơ quan chức năng xử lý tình trạng đổ rác, đốt rác thải bừa bãi, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực.