Ngày 1/5, thí điểm iParking tại Hà Nội

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động - iParking sẽ được thực hiện thí điểm bắt đầu từ ngày 1/5, trên 2 tuyến phố: Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty CP đầu tư CIS là 2 đơn vị được UBND TP Hà Nội giao nghiên cứu, thực hiện Dự án iParking.

Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, sau một thời gian nghiên cứu, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, iParking đã có thể chính thức đưa vào thí điểm.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
iPaking sẽ cung cấp danh sách điểm đỗ và số chỗ còn trống tại các khu vực đỗ xe trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm). Trước mắt sẽ có 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe được đưa vào thí điểm công nghệ mới.

Trong đó: 16 điểm cho phép đỗ xe từ 6 – 22 giờ hàng ngày, 7 ngày/tuần; 1 điểm cho phép đỗ xe 24/24 giờ, 7 ngày/ tuần; qáu trình thí điểm sẽ kéo dài 3 tháng, từ 1/5 - 1/8.

iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam; hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông.

Ngoài ra, iParking còn giúp cho các đơn vị khai thác điểm đỗ xe nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như cung cấp những công cụ quản lý chuyên nghiệp.

Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản; Chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng; số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực; giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.

iParking hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán thuận tiện như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS.

Ứng dụng iParking tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe. Người dùng có thể thực hiện thêm giờ hoặc gia hạn tự động từ xa thông qua ứng dụng.

Ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ô tô qua điện thoại di động iParking hiện đang được áp dụng tại 8 nước và Việt Nam sẽ là nước thứ 9 áp dụng công nghệ này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần