Ngày hội gia đình gây quỹ được hơn 1 tỷ đồng

Mỹ An - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/10/2017, tại Công viên Yên Sở - Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức “Ngày hội gia đình – Vì hạnh phúc đích thực” dưới sự tài trợ của Tập đoàn TH cùng với Bắc Á Bank và Gamuda Land - đơn vị tài trợ địa điểm. Sự kiện được tổ chức với mục đích gây quỹ tài trợ cho trẻ em nghèo ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) gây quỹ cho Chương trình Sữa học đường Vì Tầm vóc Việt.

Đây là năm đầu tiên Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức ngày hội gia đình nhưng đã thu hút hàng nghìn lượt người tới tham dự và đã vận động được hơn 1 tỷ đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình. Số tiền này sẽ được trao tặng cho trẻ em nghèo huyện Quỳ Hợp thông qua những ly sữa học đường thơm thảo. Như vậy, năm học này những học sinh nghèo hệ mầm non và tiểu học tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tiếp tục được uống sữa học đường.
Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ tại ngày hội: “Chúng tôi kì vọng thông điệp yêu thương, chia sẻ đến được với nhiều gia đình, tạo nguồn lực gây quỹ - trước mắt cho hàng ngàn trẻ em nghèo ở Quỳ Hợp để các em tiếp cận được dinh dưỡng học đường một cách khoa học, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực. Sự chung tay của hàng ngàn gia đình tham dự ngày hội thực sự đem lại niềm vui khôn xiết cho rất nhiều em bé khó khăn, những em bé chưa từng biết đến một giọt sữa”.
Cùng với mục đích gây quỹ, ngày hội cũng góp phần lan tỏa các giá trị " Yêu thương, chia sẻ và sống trách nhiệm" với bản thân, gia đình và cộng đồng; là dịp gắn kết các cá nhân trong gia đình, tôn vinh các giá trị thật của cuộc sống, vì hạnh phúc đích thực của mọi người. Thông điệp của ngày hội được nhấn mạnh là để có được “hạnh phúc đích thực”, cần biết “Trân quý” những gì mình đang có và “Cho đi” để hạnh phúc nhân lên gấp bội.
Trong khuôn khổ ngày hội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã triển khai nhiều hoạt động gây quỹ trực tiếp thông qua các hình thức như: đóng góp trực tiếp bằng tiền mặt vào thùng quyên góp, tham gia mua áo “Vì Hạnh Phúc Đích Thực”; tham gia đấu giá tranh do học sinh trường TH School sáng tác; tham gia đấu giá 1 cặp voucher nghỉ tại KS Indochine Palace Huế trong 2 đêm.
Màn đấu giá tranh gây quỹ tại ngày hội thu hút từ người lớn đến các cháu nhỏ.
 Các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình.
Nữ diễn viên, MC Thanh Vân Hugo cũng góp mặt tại ngày hội gia đình, cô cùng con trai hào hứng tham gia màn đấu giá tranh. 
Bên cạnh các hoạt động đấu giá nhằm gây quỹ, việc tham gia thưởng thức các món ngon hay mua sắm các sản phẩm handmade, mua các bức tranh với nhiều thông điệp gửi gắm yêu thương do chính các con em có nhiều quan tâm tới giá trị yêu thương, ngay tại Ngày Hội cũng chính là đã đóng góp một phần kinh phí tham gia ủng hộ Quỹ.
Ngày hội cũng tạo sân chơi cho các gia đình cùng tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, ý nghĩa như: các trò chơi dân gian, diễn kịch, hái hoa dân chủ tìm hiểu về kiến thức dinh dưỡng, biểu diễn xiếc nghệ thuật... 
 Những bức tranh do học sinh trường TH School vẽ để gây quỹ đã tìm được chủ nhân sau nhiều phiên đấu giá gay cấn.
Ngay trong Ngày hội, Ban Tổ chức cũng chính thức phát động một Cuộc thi ảnh (là những bức hình ý nghĩa được chụp tại Ngày hội) nhằm lan tỏa các giá trị yêu thương từ chính những hoạt động của Ngày hội tới cộng đồng và cả thế hệ tương lai.
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (For Vietnammese Stature Foundation - VSF) là Quỹ xã hội - từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường. Với sức trẻ và hoài bão lớn, ngoài Chương trình Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt, Quỹ còn xây dựng và vận hành 2 Chương trình lớn gồm: Chương trình Ươm mầm tài năng trẻ và Chương trình chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ mang thai. Ngoài ra, Quỹ cũng thường xuyên thực hiện những hoạt động thiện nguyện – tài trợ cho các sự kiện hay hoạt động xã hội giàu tính nhân văn.
Các giá trị cốt lõi gồm: Vì một tầm vóc Việt; Kết nối cộng đồng; Khơi dậy và nuôi dưỡng tính nhân văn. Để biết thêm thông tin về VSF – Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, truy cập http://vitamvocviet.vn/ hoặc https://www.facebook.com/quyvitamvocviet/