Ngày hội ngôn ngữ trong trường mầm non

Tin ảnh: Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/4, tại trường Mầm non Ánh Sao, quận Cầu Giấy đã diễn ra chương trình "Ngày hội ngôn ngữ trong trường mầm non". Đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Cầu Giấy và lãnh đạo các trường mầm non công lập trên địa bàn đã tham dự và đóng góp nhiều ý kiến cho chương trình.

Hào hứng với Rung chuông vàng.

Toàn bộ chuỗi sự kiện gồm 18 hoạt động được tổ chức theo các chủ đề như: Thử tài của bé; Bé với nghệ thuật; Lớp học thầy đồ; Bác nông dân tài giỏi; Color Kid... với mục tiêu giúp các con phát triển ngôn ngữ ở các kỹ năng nghe nói, đọc, viết gắn với các trò chơi thú vị. Từ đó, phát triển tính mạnh dạn, tự tin, kỹ năng hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm cho các bé.
Trong đó, nổi bật là chung khảo hội thi "Rung chuông vàng" với sự tham gia của 50 em học sinh xuất sắc được tuyển chọn từ nhiều vòng loại. Hội thi không những rèn thêm kiến thức cho học sinh mà còn tạo động lực thúc đẩy môi trường học cho toàn nhà trường.
Hiệu trưởng trường mầm non Ánh Sao Vũ Ngọc Dự giới thiệu về phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh mầm non.

Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Sao Vũ Ngọc Dự cho biết, thông qua chương trình này, nhà trường mong muốn có thể truyền tải thông điệp đến với phụ huynh rằng, hãy chung tay cùng nhà trường xây dựng những hoạt động sáng tạo, hạnh phúc với các con để các con không chỉ phát triển ngôn ngữ mà còn phát triển các kỹ năng khác một cách tốt nhất ngay từ trong trường mầm non.
Bà Đinh Thị Hương - Phó Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Cầu Giấy trao quà cho các bé giành giải tại Hội thi Rung chuông vàng.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy đánh giá cao sự sáng tạo của nhà trường nhằm đem lại cho trẻ một sân chơi thú vị, bổ ích và đầy tính sáng tạo, góp phần phát triển tư duy ngôn ngữ cho trẻ từ ngay trong trường mầm non. Sự tham gia tích cực, chủ động của giáo viên và sự hưởng ứng của đông đảo phụ huynh đã góp phần quan trọng vào thành công của Chương trình.
Đại diện Phòng giáo dục và lãnh đạo các trường mầm non trên địa bàn quận Cầu Giấy và các cô trường Mầm non Ánh Sao.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục cũng đề nghị lãnh đạo các trường mầm non trên địa bàn quận từ kinh nghiệm tổ chức chuyên đề của trường mầm non Ánh Sao có thể xây dựng các chương trình phù hợp nhằm phát triển tư duy ngôn ngữ và sáng tạo cho trẻ mầm non.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại chương trình: