Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì sáng tạo, khởi nghiệp" năm 2023.

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 16/10, Hội LHPN huyện Thanh Trì long trọng tổ chức Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì sáng tạo, khởi nghiệp" chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, gặp mặt cán bộ Hội qua các thời kỳ, biểu dương cán bộ Hội tiêu biểu năm 2023.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện.
Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện.

​Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Hội LHPN Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống, các cấp Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tích cực học tập, lao động sáng tạo, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Thông qua các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức cho chị em, các cấp hội đã vận động các tầng lớp phụ nữ đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong lao động, công tác, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam".
Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam".

Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” gắn với tuyên truyền 02 Bộ quy tắc ứng xử của UBND TP, ra mắt các mô hình “Thôn văn hóa kiểu mẫu”, mô hình “Khu di tích lịch sử kiểu mẫu” và “Chợ văn minh an toàn hiệu quả” trong thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng thông qua tổ chức các cuộc thi: Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa, khu vui chơi cộng đồng an toàn, kiểu mẫu, duy trì vệ sinh môi trường tại 121 đoạn đường phụ nữ tự quản, 34 khu vui chơi và các điểm sinh hoạt cộng đồng xanh – xạch – đẹp.

Biểu dương cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu năm 2023.
Biểu dương cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu năm 2023.

Các mô hình “Làm theo Bác” có tính lan tỏa như: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, mô hình “Tiết kiệm tại chi hội”, “Hũ gạo tình thương”… đã thu được trên 1.9 tỷ đồng, 500 kg gạo, 2000 cây, con giống, giúp đỡ được 171 gia đình hội viên khó khăn, khó khăn đột xuất vay không lấy lãi. Các hoạt động nhân đạo từ thiện, hậu phương quân đội được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội đã phối hợp Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức thành công Hội khỏe phụ nữ Thanh Trì.

Biểu dương cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu năm 2023.
Biểu dương cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu năm 2023.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2022, Tập thể Hội LHPN huyện được UBND TP Hà Nội tằng Bằng khen đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Nhiều tập thể và cá nhân cán bộ Hội được tặng Bằng khen, giấy khen và các danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Lao động xuất sắc, Người tốt – việc tốt cấp TW, TP, huyện và cơ sở.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ năm 2023 cho 17 đồng chí là cán bộ hội cơ sở; Hội LHPN huyện Thanh Trì biểu dương, khen thưởng 10 tập thể và 105 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện và tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và Nhân dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động, các hội thi do Hội phát động.

Trao giải các cuộc thi.
Trao giải các cuộc thi.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì sáng tạo, khởi nghiệp”, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức trưng bày, giới thiệu 40 sản phẩm của các làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP, sản phẩm nông nghiệp an toàn, thân thiện môi trường của các HTX, tổ hợp tác, phụ nữ khởi nghiệp làm chủ.