Ngày thứ 3 thu phí, BOT Cai Lậy vẫn liên tục phải xả trạm

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã chuẩn bị sẵn tiền lẻ để trả lại cho tài xế nhưng trong ngày thứ 3 thu phí, Trạm BOT Cai Lậy vẫn rơi vào tình trạng ách tắc và tiếp tục phải xả trạm.

Sau khi tạm dừng hoạt động để xin ý kiến của các cơ quan liên quan, ngày 2/12, Trạm BOT Cai Lậy trở lại thu phí bình thường. Rút kinh nghiệm từ hai ngày trước đó, đơn vị thu phí đã có phương án chuẩn bị tiền lẻ để thối lại cho tài xế nhưng vì nhiều nguyên nhân, tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực trạm vẫn xảy ra khiến đơn vị thu phí tiếp tục phải xả trạm.
 Tình trạng ùn tắc giao thông tại BOT Cai Lậy vào trưa 2/12
Sáng 2/12, hoạt động thu phí ở Trạm BOT Cai Lậy diễn ra tương đối ổn định do lượng phương tiện đi qua trạm ít hơn thường ngày. Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng 12h cùng ngày, lượng xe đông dần cộng với việc nhiều tài xế có những hành động cản trở, phản đối việc thu phí khiến cho tình trạng ùn tắc ở khu vực trạm trở nên nghiêm trọng.

Trước tình trạng đó, khoảng 12h40, Trạm BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm nhằm tránh ùn tắc kéo dài. Trước đó khoảng một giờ đồng hồ, Trạm này cũng đã phải xả ở chiều hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ khoảng 5 phút vì áp lực tắc nghẽn giao thông. Đến khoảng 13h, Trạm mới bắt đầu thu phí trở lại.

Như vậy trong 3 ngày đầu tiên tiến hành thu phí, Trạm BOT Cai Lậy đã liên tục phải xả trạm do vấp phải sự phản đối của các tài xế đi qua đây. Nhiều tài xế đã gây khó khăn cho hoạt động thu phí bằng cách đưa tiền lẻ, tiền mệnh giá cao hoặc bấm còi inh ỏi phản đối hoạt động của trạm. Dù hôm nay, 2/12, đơn vị thu phí đã chuẩn bị tiền lẻ để trả lại cho tài xế khi có yêu cầu nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.