Ngày về thảm họa của Pep Guardiola

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Pep Guardiola được ca ngợi tưng bừng với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp cùng đội quân Man xanh. Tuy nhiên những ngày gần đây niềm vui không đến với cựu thuyền trưởng Barca....

Đêm qua, trong cuộc chạm trán với đội bóng cũ, Man City của Pep đã để thua mất mặt với tỷ số 0-4, trong đó Messi tỏa sáng rực rỡ với hat-trick thứ 37 trong sự nghiệp trước khi Neymar ấn định chiến thắng 4-0 cho các nhà vô địch La Liga.
Pep Guardiola là người góp công lớn tạo nên đế chế Barca hiện nay, cũng như biến Messi thành "siêu nhân" của bóng đá thế giới. Đẳng cấp Messi được thể hiện với cú hat-trick, cùng một tình huống mang về quả phạt đền mà Neymar đá hỏng, giúp Barca có chiến thắng đậm 4-0. Bàn thắng còn lại được ghi bởi Neymar.
Barca nhập cuộc trong bối cảnh Jordi Alba và Gerard Pique lần lượt dính chấn thương phải rời sân sớm. Nhưng Pep đã không thể tạo nên thế trận tấn công đủ biến hóa để có thể phá vỡ kết cấu của đội bóng cũ.

Sai lầm ngớ ngẩn nhất trận thuộc về thủ môn người Chile xảy ra vào phút 53 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, thời điểm Man City đang bị Barca dẫn trước 1-0. Trong nỗ lực băng ra khỏi vòng cấm đoạt bóng, Bravo đã lóng ngóng đưa bóng thẳng vào chân của Luis Suarez. Và để chữa cháy cho sai lầm của mình, tay gác đền bên phía Man City đã dùng tay cản phá cú dứt điểm sau đó của Suarez. Việc dùng tay chạm bóng ở ngoài vòng 16m50 khiến Bravo lập tức phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Milorad Mazic.
Trong thế thiếu người, Man City không thể ngăn cản sức tấn công của Barca. Gã nhà giàu thành Manchester phải thêm 3 bàn thua nữa và phải nhận thất bại nặng nề 0-4 trong ngày trở về mái nhà xưa của Pep Guardiola.

2 lần trở về, không ghi bàn nào và nhận đến 7 bàn thua, những cảm giác ê chề. Pep ê chề, và Claudio Bravo cũng vậy. Thủ thành người Chile tái ngộ đội bóng cũ của mình bằng màn trình diễn tệ hại, phải "đi tắm sớm" với chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Pep Guardiola đã nói rằng Man City đang ngày một tiến bộ, nhưng thực tế là họ đã thụt lùi ở Champions League. Đội bóng chủ sân Etihad chưa bao giờ nhận thất bại nặng nề như ở cuộc đọ sức vừa qua trong 4 trận gặp Barca dưới thời Manuel Pellegrini, thậm chí ngay cả khi Man City phải đá với 10 người trên sân.

Đây là trận thứ 4 mà Man City của Pep Guardiola không giành được chiến thắng và giờ đây, họ vẫn chưa tìm ra lời giải cho việc khắc chế những đội bóng có lối chơi pressing mạnh mẽ.