Ngày Vía Thần tài: Khách hàng đổ xô đi mua vàng từ mờ sáng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay, ngày 6/2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu), ngày Vía Thần tài. Ngay từ 6 giờ sáng đã có khá đông khách hàng đến mua vàng tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn Hà Nội

Nhu cầu tăng mạnh trong ngày Vía Thần tài

Theo chia sẻ của đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu, sáng nay đơn vị đã mở cửa phục vụ khách hàng đến mua vàng từ 6 giờ sáng, sớm hơn giờ mở cửa mọi ngày khoảng 2 giờ. Trước đó đã có rất đông khách hàng xếp hàng ở ngoài cửa để chờ mua vàng.
 Khách hàng xếp hàng mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, không chỉ có ở Bảo Tín Minh Châu mà hầu hết các cửa hàng giao dịch vàng của đơn vị doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc như Tập đoàn Doji, Công ty Phú Quý, Công ty Phú Nhuận và các cửa hàng kinh doanh vàng tư nhân trên địa bàn Hà Nội sáng nay đều mở cửa từ 6 giờ sáng đón khách.

Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, bà Đoàn Thị Thu Thủy, đại diện phòng kinh doanh, Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết: Sáng nay lượng người đến giao dịch mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu tăng đột biến về số lượng người, gấp nhiều lần ngày thường và tăng khoảng 5-10% so với cùng thời điểm này năm trước do ngày càng có nhiều người biết đến ngày Vía Thần tài. Để phục vụ nhu cầu của khách, Bảo Tín Minh Châu đảm bảo cung ứng đủ số lượng và chất lượng các sản phẩm vàng cho khách.
 
Chị Bình ở quận Hoàng Mai cho biết, 2 năm nay chị nghe nói mua vàng ngày Vía Thần tài gặp nhiều may mắn nên đã đến đây xếp hàng để mua vàng cầu cho gia đình mọi điều tốt đẹp và gặp may trong làm ăn kinh doanh.

Theo nhiều người đã đi mua vàng trong dịp Ngày Thần tài nhiều năm qua chia sẻ, năm nay công tác phục vụ của các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc tốt hơn, có ghế ngồi chờ và không phải chen nhau. Việc giao dịch của nhân viên rất nhanh chóng tạo cho khách mua bán thuận lợi hơn nhiều.
 Giao dịch vàng tại cửa hàng vàng Phú Quý
Vàng nhẫn tròn trơn và Rồng Thăng long được khách ưa chuộng

Chia sẻ với phóng viên, chị Liên ở quận Hai Bà Trưng mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu cho biết, với mong muốn cho gia đình một năm gặp nhiều may mắn, nhiều năm nay chị đều đi mua vàng trong ngày Vía Thần tài. Chị chỉ mua vàng nhẫn tròn hoặc vàng Rồng Thăng long, vì đây là 2 loại vàng đã có thương hiệu. Hơn nữa chị chọn các đơn vị kinh doanh vàng có uy tín để mua. Khi có nhu cầu cần bán lại đem đến đây bán đảm bảo vàng không bị nhầm lẫn thật giả, hoặc kém chất lượng.

Theo chia sẻ của một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, phục vụ cho nhu cầu của khách trong ngày Vía Thần tài các đơn vị đều đưa ra thị trường đa dạng mặt hàng phục vụ theo nhu cầu của khách.
 
Cụ thể, rút kinh nghiệm nhiều năm trở lại đây, nhu cầu của khách chỉ tập trung vào mua các sản phẩm nhẫn tròn trơn, nhẫn vàng rồng Thăng Long nên Bảo Tín Minh Châu đưa ra thị trường các sản phẩm này là chính, phù hợp với nhiều người tiêu dùng từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ và 1 lượng. Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm trang sức cap cấp phục vụ cho đủ mọi lứa tuổi mang phong thủy tài lộc, phúc đức, cầu may…

Theo chia sẻ của Công ty Phú Quý, phục vụ nhu cầu Ngày Vía Thần tài công ty đưa ra thị trường 7 bộ sản phẩm đáp ứng các nhu cầu của khách. Trong đó có nhẫn tròn trơn, sản phẩm mỹ nghệ thần taiò, bộ nút thắt cát tường, nhẫn kim tiền, thỏi vàng, chạm vàng và trang sức các loại bằng vàng. Giá cả của các sản phẩm vàng trong dịp này có giá từ 190.000 đồng trở lên do đó phục vụ được hầu hết các đối tượng mua vàng lấy may.
 
Giá cả trong ngày Vía Thần tài giảm mạnh

Nếu như mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC giao dịch chiều mua ở mức 37,05-37,1 triệu đồng/lượng và chiều bán ở mức 37,65-37,7 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn tròn trơn và vàng Rồng Thăng Long của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu bán với giá 35,53 triệu đồng/lượng. Nhưng đến 9 giờ 45 giá vàng SJC đã giảm 300.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên, chiều mua giao dịch quanh mức 36,8 – 36,95 triệu đồng/lượng và chiều bán là 37,4-37,5 triệu đồng/lượng.

Vàng rồng Thăng Long và nhẫn tròn trơn thương hiệu Bảo Tín Minh Châu chỉ còn 34,85 triệu đồng/lượng chiều mua và 35,3 triệu đồng/lượng chiều bán, giảm 250.000 đồng/lượng so mở cửa phiên.
 Sản phẩm nhẫn tròn trơn và Rồng vàng Thăng Long của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu được người dân ưa chuộng trong ngày Vía Thần tài.
Theo chia sẻ của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, giá vàng sẽ được điều chỉnh theo giá vàng thế giới.

Sáng nay, vàng thế giới mở cửa tại châu Á lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giao dịch quanh mức 1.225 USD/oz và đến lúc 9 giờ 45 giảm 2 USD so với mở cửa giao dịch ở mức 1.223 USD/oz.

Hiện tại người mua vẫn đến mua rất đông, nhưng các doanh nghiệp sẽ đảm bảo giá cả phù hợp với giá thế giới, tránh hiện tượng làm giá trong ngày Vía Thần tài.