Nghệ An: Dâng hương kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/5, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An), Sở VHTT tỉnh Nghệ An đã trang trọng tổ chức dâng bánh sinh nhật, dâng hoa, dâng hương kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890- 19/05/2021).

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cùng đoàn Đại biểu HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên. 

Thắp những nén hương thơm, dâng lên Người chiếc bánh sinh nhật lần thứ 131 và những đóa hoa tươi thắm, ghi ơn tạc dạ những cống hiến của Bác đối với dân tộc, non sông đất nước. Ghi nhận và biết ơn những giá trị cách mạng, xây dựng đất nước, những giá trị tư tưởng lớn, nhân văn của người để lại cho thế hệ hôm nay, mai sau.

Trước anh linh Bác, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An nguyện sẽ luôn rèn luyện, học tập, tu dưỡng để mỗi cán bộ, Đảng viên là những hạt mần tốt, xứng đáng với sự tin yêu của Nhân dân, xứng đáng với mong mỏi, kỳ vọng của Nhân dân. Luôn xứng đáng với những bài học, tư tưởng, nhân cách và sự nghiệp cách mạng, xây dựng đất nước lớn lao mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho hậu thế hôm nay.

Trước đó,  vào chiều ngày 18/5, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý cùng đoàn Đại biểu HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên.

 Sở VHTT tỉnh Nghệ An đã trang trọng tổ chức dâng bánh, hoa quả, hương sinh nhật Bác Hồ

Dịp lễ kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đang ra sức, phấn đấu lao động, sản xuất, hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Trong không khí khắp nơi tràn ngập niềm vui chuẩn bị cho “ngày hội của toàn dân”.

Tự hào là nơi quê hương của Người, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An luôn ra sức phấn đấu, xây dựng quê hương Bác ngày càng trở nên tươi đẹp, trù phú, thịnh vượng như những mong mỏi, tình cảm, sự gửi gắm của Bác trong mỗi lần về thăm quê, trong sự đau đáu mỗi khi Bác gửi lời về thăm hỏi bà con quê nhà.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các phần lễ lớn nhằm tri ân, tưởng nhớ Người thường niên vẫn tổ chức tại Khu di tích Kim Liên đều phải hoãn để bảo đảm an toàn cho Nhân dân. Công tác tiếp đón Nhân dân và du khách thập phương tại Khu di tích vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên việc phòng, chống dịch bệnh luôn được kiểm soát chặt chẽ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần