Nghệ An: Hơn 500 doanh nghiệp sẽ tham dự hội nghị gặp mặt nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, về việc rà soát lại lần cuối công tác chuẩn bị Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi 2019, vừa diễn ra chiều nay (21/2).

 Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất 2018
Theo đó, đến nay công tác chuẩn bị cho hội nghị đang tiếp tục được khẩn trương hoàn thiện, với các kế hoạch cụ thể, chi tiết. Dự kiến sẽ có 750 khách mời gồm lãnh đạo Đảng, nhà nước; đại biểu các Bộ, ngành trung ương; đại biểu khách quốc tế, các tập đoàn lớn, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.
Trong đó, có khoảng 500 đại biểu đến từ các tổ chức, tập đoàn, các tổng công ty, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. Riêng khách nước ngoài có khoảng 200 đại biểu là đại diện đại sứ quán một số nước tại Việt Nam; các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại nước ngoài tại Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp FDI đang hoạt động và tìm hiểu đầu tư trên địa bàn Nghệ An; đại diện chính quyền các tỉnh kết nghĩa, có quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa với Nghệ An...
Tại hội nghị này, UBND tỉnh Nghệ An sẽ trao quyết định đầu tư cho 13 dự án với tổng giá trị trên 7.700 tỷ đồng; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác 18 dự án với tổng mức đầu tư gần 14.300 tỷ đồng. Tỉnh Nghệ An cũng sẽ ký kết biên bản hợp tác chiến lược toàn diện với Cty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam và thỏa thuận hợp tác với VietinBank…
Trong khuôn khổ của hội nghị sẽ có nhiều hoạt động, như: Ngày 22/2 tại huyện Nam Đàn, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Hội thảo “Xây dựng huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trở thành huyện Nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch, giai đoạn 2018 - 2025”.
Ngày 23/2 sẽ diễn ra các sự kiện: Khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và nước hoa quả Núi tiên của Tập đoàn TH tại xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn), tổng mức đầu tư 1.177 tỷ đồng; khánh thành Tổng kho xăng dầu DKC tại huyện Nghi Lộc, tổng mức đầu tư 570 tỷ đồng của Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức; khai trương chuyến bay quốc tế thành phố Vinh (Nghệ An) - Bangkok (Thái Lan) của Hãng Vietjet Air tại sân bay quốc tế Vinh; khai trương 4 đường bay từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt của hãng hàng không Bamboo Airways.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần