Nghệ An: TP Vinh sẽ có phố đi bộ và chợ đêm

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chợ đêm của TP Vinh sẽ được mở tại đường Cao Thắng, trước khu vực cổng chính chợ Vinh. Phố đi bộ sẽ mở một đoạn tại đường Hồ Tùng Mậu nối tiếp với đường Nguyễn Văn Cừ, tổng chiều dài hơn 1km, một đoạn đường Phan Đình Phùng và Hồng Bàng.

Thông tin từ lãnh đạo UBND TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa cử cán bộ vào TP Huế và ra Hà Nội học tập, nghiên cứu để mở phố đi bộ và chợ đêm cho TP Vinh, nhằm làm cho TP thêm năng động, tạo không gian thư giãn cho người dân.
Trong phố đó sẽ không có phương tiện cơ giới, không có phương tiện thô sơ, chỉ có người đi bộ để mua sắm, ăn uống, vui chơi, thưởng thức đặc sản Vinh.
Theo đó, chợ đêm sẽ được mở tại đường Cao Thắng, trước khu vực cổng chính chợ Vinh. Trong khi phố đi bộ sẽ mở một đoạn tại đường Hồ Tùng Mậu nối tiếp với đường Nguyễn Văn Cừ, tổng chiều dài hơn 1km, một đoạn đường Phan Đình Phùng và Hồng Bàng.
Các tuyến phố này sẽ triển khai giống phố cổ Hội An (Quảng Nam) và khu phố Tây (TP Hồ Chí Minh). Trong phố đó sẽ không có phương tiện cơ giới, không có phương tiện thô sơ, chỉ có người đi bộ để mua sắm, ăn uống, vui chơi, thưởng thức đặc sản Vinh.
Được biết, thời gian tới, TP Vinh sẽ họp dân để tuyên truyền về chủ trương, đồng thời sẽ lên phương án tu sửa các đoạn đường dự kiến mở phố và chợ, đồng thời sắp xếp các cơ sở kinh doanh trên tuyến đường này.
Dự kiến tháng 5/2019, các tuyến phố và chợ đêm sẽ được TP Vinh triển khai thực hiện.